Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Chuyên gia" vượt ngục bằng trực thăng bị bắt tại Pháp

Theo Thùy An (TTXVN/VIETNAM+)| 03/10/2018 13:42

Redoine Faid, tên tội phạm khét tiếng ở Pháp thực hiện màn vượt ngục bằng trực thăng tưởng chừng chỉ xuất hiện trên màn ảnh Hollywood, đã bị bắt giữ ở miền Bắc nước này sau 3 tháng lẩn trốn.

Ảnh chụp Redoine Faid, tên tội phạm khét tiếng ở Pháp, vào năm 2010. (Nguồn: BBC)


Theo các nguồn tin thân cận với giới chức điều tra, Faid, 46 tuổi, đã bị tóm gọn trong đêm 2-10 tại thành phố Creil cùng với 3 đối tượng khác, trong đó có anh trai của tên này.

Hơn 100 cảnh sát đặc nhiệm đã được huy động để truy lùng tên tội phạm nguy hiểm này. Tại hiện trường, lực lượng an ninh cũng đã tịch thu nhiều vũ khí.

Một chiến dịch vây bắt quy mô lớn đã được tiến hành sau khi Faid vượt ngục hồi tháng 7 vừa qua với sự giúp sức của 2 đối tượng có vũ trang hạng nặng.

Hai tên này đã sử dụng bom khói và máy cắt để phá các cửa ra vào trong nhà giam và đưa tên cướp khét tiếng trốn thoát trên một chiếc trực thăng đỗ chờ sẵn bên ngoài.

Faid bị từng bị kết tội liên quan tới hàng loạt vụ cướp có vũ trang. Tên này bị giam giữ trong nhà tù ở Reau, cách thủ đô Paris 50km về phía Đông Nam. Hai đối tượng đồng lõa nói trên, dường như là các học viên lái máy bay, đã khống chế buộc một giảng viên bay phải đưa chúng tới trại giam nói trên.

Khi vụ vượt ngục xảy ra, tên Faid đang thụ án 25 năm tù giam liên quan tới phi vụ trộm cướp bất thành hồi năm 2010 khiến một nữ cảnh sát thiệt mạng.

Trước đó, tên này đã từng vượt ngục vào năm 2013 và ở ngoài vòng lao lý trong 6 tuần trước khi bị bắt lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Chuyên gia" vượt ngục bằng trực thăng bị bắt tại Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.