Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia: 6 thợ lặn đuối nước trong khi tìm kiếm thiếu niên mất tích dưới hồ

Tiến Đạt| 04/10/2018 09:14

(HNMO) – 6 thợ lặn thuộc Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Malaysia đã thiệt mạng trong khi tìm kiếm một thanh niên dưới hồ ngày 3-10.

6 nạn nhân thiệt mạng ở độ tuổi từ 24 đến 34 tuổi.


Channel News Asia dẫn lời Cảnh sát trưởng quận Sepang Abdul Aziz Ali cho biết, vào khoảng 21h15’, các thợ lặn đã bị rơi vào một xoáy nước lớn khi đang tìm kiếm thiếu niên 17 tuổi mất tích tại một hồ nước tại khu vực khai thác mỏ gần Kuala Lumpur.

Theo ông Abdul, đội cứu hộ đã tuân thủ quy trình tiêu chuẩn trong việc trang bị thiết bị lặn. “Đột nhiên một luồng nước mạnh xuất hiện tại khu vực khiến toàn bộ các nạn nhân bị xoáy xuống nước trong khi các thiết bị của họ bị vô hiệu hóa”, ông Abdul nói.

Các thợ lặn vật lộn với dòng nước khoảng 30 phút trong khi những người trên bờ cố giải cứu họ. Tuy nhiên, tất cả đều đã bất tỉnh khi được đưa lên bờ.

Giám đốc Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Selangor, Azmi Osman cho biết, đội y tế đã cố gắng hồi sức tim phổi cho các nạn nhân nhưng bất thành: “Tất cả 6 người đều được thông báo là đã thiệt mạng”, ông Osman nói. Các nạn nhân có độ tuổi từ 24 đến 34 tuổi.

Trong khi đó, thiếu niên bị rơi xuống hồ vẫn chưa được tìm thấy. Thiếu niên này trượt chân rơi xuống hồ khi đang cùng hai người bạn câu cá. Ali cho biết hoạt động tìm kiếm nạn nhân sẽ tiếp tục trong hôm nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia: 6 thợ lặn đuối nước trong khi tìm kiếm thiếu niên mất tích dưới hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.