Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Triều Tiên có thể thăm Nga trước cuối năm nay

Thương Nguyệt| 06/10/2018 05:57

(HNMO) – Moscow và Bình Nhưỡng đang thảo luận để lên kế hoạch cho chuyến thăm Nga của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến ngay trong năm 2018.

Chủ tịch Kim Jong-un có thể thăm Nga trước cuối năm 2018. Ảnh: Getty Images


Trong bài phát biểu tại cuộc gặp với Cố vấn an ninh Hàn Quốc Chung Eui-yong ngày 5-10, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matviyenko cho biết đã đến Bình Nhưỡng dự lễ kỷ niệm Quốc khánh Triều Tiên ngày 9-9 vừa qua và có cuộc gặp với Chủ tịch Kim Jong-un.

Theo tuyên bố của bà Valentina Matviyenko, hai bên đã thảo luận về thời gian và địa điểm cho chuyến thăm Nga của nhà lãnh đạo Triều Tiên, có thể sẽ diễn ra trước cuối năm 2018.

Cùng ngày, bà Valentina Matviyenko đã gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Tại cuộc gặp, Tổng thống Moon Jae-in đã gửi lời cảm ơn đến Moscow vì sự ủng hộ nhất quán đối với những nỗ lực của Seoul trong việc giải trừ vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Tổng thống Hàn Quốc khẳng định, Nga là đối tác rất quan trọng trong tiến trình thiết lập hòa bình trên bán đảo này.

Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matviyenko trong cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Nhà Xanh ngày 5-10. Ảnh: Yonhap


Tại cuộc gặp, bà Valentina Matviyenko đã thể hiện sự đồng tình với tầm quan trọng của việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên, nhấn mạnh Bình Nhưỡng không thể đơn phương phi hạt nhân hóa và cộng đồng quốc tế cần thực hiện những biện pháp đối thoại, ngoại giao tương xứng để thúc đẩy tiến trình này. Bà Valentina Matviyenko cũng tin tưởng Chủ tịch Kim Jong-un thật sự nghiêm túc về cam kết hoà bình và phi hạt nhân hóa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Triều Tiên có thể thăm Nga trước cuối năm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.