Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải Nobel Kinh tế 2018 được trao cho 2 người Mỹ

Bình Minh| 08/10/2018 17:56

(HNMO) - Ngày 8-10, Viện Hàn lâm Hoàng gia Thụy Điển cho biết, giải Nobel Kinh tế năm 2018 đã được trao cho hai nhà khoa học người Mỹ William Nordhaus và Paul Romer.

Hai nhà khoa học đoạt giải Nobel Kinh tế 2018.


Ông William Nordhaus, Đại học Yale, là người đầu tiên tạo ra mô hình định lượng mô tả sự tương tác qua lại giữa kinh tế và khí hậu.

Trong khi đó, công trình nghiên cứu của ông Paul Romer, Đại học New York tập trung vào tác động của các lực lượng kinh tế đối với ý chí của các doanh nghiệp trong việc đưa ra các ý tưởng mới và sáng chế, đặt nền tảng cho việc thiết lập các mô hình phát triển mới.

“Chủ nhân đoạt giải thưởng năm nay không đưa đến những câu trả lời cụ thể, nhưng những phát hiện của họ đã giúp chúng ta tiến tới gần hơn câu trả lời cho câu hỏi làm thế nào để đạt được tăng trưởng kinh tế toàn cầu bền vững”, Viện Hàn lâm Hoàng gia Thụy Điển nhận định.

Trong tuần trước, các giải Nobel Y học, Vật lý, Hóa học và Hòa bình đã được trao cho những nhân vật có những nghiên cứu đột phá và đóng góp nổi bật trong các lĩnh vực này.

Giải Nobel Y học được trao cho hai nhà khoa học nghiên cứu liệu pháp điều trị ung thư bằng cách ức chế điều hòa miễn dịch âm tính. Chủ nhân của giải Nobel Vật lý là các nhà khoa học có công trình nghiên cứu đột phá về laser. Nobel Hóa học tôn vinh các nghiên cứu về enzyme và protein và giải Nobel Hòa bình tôn vinh hai nhân vật tiên phong trong phong trào chống dùng bạo lực tình dục như vũ khí chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Nobel Kinh tế 2018 được trao cho 2 người Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.