Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc từ chức

Thương Nguyệt| 09/10/2018 19:25

(HNMO) – Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9-10 tuyên bố bà Nikki Haley, đại sứ nước này tại Liên hợp quốc đã từ chức và sẽ rời cương vị vào cuối năm 2018.

Bà Nikki Haley sẽ rời cương vị Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc cuối năm 2018. Ảnh: AP


Tại cuộc gặp ở phòng Bầu dục, Tổng thống Donald Trump ca ngợi bà Haley là “một người tuyệt vời, đã hoàn thành một công việc phi thường”.

Theo Reuters, bà Haley đã thông báo ý định từ chức 6 tháng trước và muốn dành thời gian nghỉ ngơi sau 2 năm làm việc. Tổng thống Mỹ cũng cho biết sẽ tạo điều kiện để bà Haley lựa chọn một vị trí trong chính quyền nếu bà có ý định trở lại với công việc.

"Hy vọng bà sẽ quay lại vào một thời điểm nào đó nhưng ở một cương vị khác. Bà có thể đưa ra lựa chọn của mình”, Tổng thống Donald Trump nói với Đại sứ Haley.

Dự kiến trong hai hoặc ba tuần tới, Tổng thống Donald Trump sẽ công bố người kế nhiệm bà Haley tại Liên hợp quốc.

Về phần mình, bà Haley cho biết, vị trí Đại sứ Mỹ của bà tại Liên hợp quốc là “vinh dự cuộc đời” và không có lý do cá nhân liên quan đến việc từ chức. Bà Haley cũng đánh giá cao những chính sách ngoại giao của Tổng thống Donald Trump, nói rằng “nước Mỹ được tôn trọng”.

"Các quốc gia có thể không thích những gì chúng tôi thực hiện nhưng họ tôn trọng những điều đó”, bà Haley khẳng định.

Bà Haley đồng thời bác bỏ những thông tin cho rằng bà có thể trở thành đối thủ của Tổng thống Donald Trump tại cuộc bầu cử 2 năm sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.