Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nhật Bản công du châu Âu từ ngày 16-10

Thương Nguyệt| 10/10/2018 15:12

(HNMO) - Theo Kyodo (Nhật Bản) ngày (10-10), Thủ tướng Shinzo Abe tuần tới sẽ bắt đầu chuyến công du châu Âu kéo dài 5 ngày để dự Hội nghị Á-Âu có sự tham gia của hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Reuters


Theo lịch trình chuyến công du châu Âu sắp tới, Thủ tướng Abe sẽ tham dự Hội nghị Diễn đàn Hợp tác Á-Âu (ASEM) diễn ra tại Brussels (Bỉ) từ ngày 18 đến 19-10. Ngoài ra, Thủ tướng Abe cũng sẽ đến thăm Tây Ban Nha và Pháp trong khuôn khổ chuyến công du bắt đầu từ ngày 16-10, đồng thời có kế hoạch thăm Trung Quốc vào khoảng giữa tuần thứ tư của tháng.

Tại cuộc họp với các quan chức chính phủ cấp cao và quan chức các đảng cầm quyền, Thủ tướng Abe cho biết, ông sẽ nêu rõ quan điểm của Nhật Bản về các vấn đề thế giới, trong đó có Triều Tiên và chính sách thúc đẩy một trật tự kinh tế dựa trên tự do và công bằng khi lãnh đạo các nước Á-Âu tham dự hội nghị ASEM.

Hội nghị ASEM được tổ chức luân phiên tại châu Á và châu Âu, thu hút sự tham gia của 53 đại biểu đến từ 30 quốc gia châu Âu và 21 quốc gia châu Á, cùng Liên minh châu Âu và Ban Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nhật Bản công du châu Âu từ ngày 16-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.