Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc hội Italia thông qua chỉ tiêu ngân sách 2019 của Chính phủ

Nam Anh| 13/10/2018 06:54

(HNM) - Quốc hội Italia đã thông qua các chỉ tiêu ngân sách của Chính phủ nước này, bất chấp những cảnh báo về mức thâm hụt do các quan chức Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đưa ra.

Một phiên họp của Quốc hội Italia. (Nguồn: CNN)


Dự báo chỉ tiêu ngân sách 2019 của Chính phủ Italia với mức thâm hụt ngân sách 2,4% cao hơn nhiều so với chỉ tiêu mà Chính phủ đưa ra trước đó. Đảng Phong trào 5 Sao (M5S) cũng thông báo kế hoạch ngân sách mới sẽ chấm dứt chính sách "thắt lưng buộc bụng" trong những năm gần đây và thúc đẩy đầu tư.

Dự thảo ngân sách 2019 do Chính phủ Italia đưa ra dựa trên mức tăng trưởng kinh tế 1,5%, trong khi Văn phòng Ngân sách của Quốc hội Italia (UPB) đưa ra mức tăng trưởng dự báo từ 1,1 đến 1,3%. Thậm chí, IMF ước tính mức tăng trưởng kinh tế năm 2019 của Rome chỉ ở mức 1%. Tăng trưởng thấp hơn mức dự báo dẫn đến thiếu hụt ngân sách cho Chính phủ và làm trầm trọng thêm thâm hụt quốc gia. EU cho rằng, Rome cần sớm cắt giảm thâm hụt ngân sách để xử lý khoản nợ công khổng lồ hiện vượt mức 130% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Italia thông qua chỉ tiêu ngân sách 2019 của Chính phủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.