Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Hàn Quốc công du 4 nước châu Âu

Thương Nguyệt| 13/10/2018 17:00

(HNMO) – Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm nay (13-10) bắt đầu chuyến công du châu Âu kéo dài 9 ngày nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của quốc tế trong nỗ lực phi hạt nhân hóa và thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Reuters


Theo Yonhap, điểm dừng đầu tiên của chuyến công du là nước Pháp và Tổng thống Hàn Quốc sẽ gặp thượng đỉnh với Tổng thống Emmanuel Macron.


"Tổng thống Moon Jae-in có kế hoạch thảo luận những biện pháp tăng cường hợp tác chiến lược với Pháp trên các lĩnh vực ngoại giao và an ninh”, phát ngôn viên Nhà Xanh Kim Eui-kyeom thông báo.

Sau chuyến thăm Pháp, Tổng thống Hàn Quốc sẽ đến Italia ngày 16-10 trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày, trước khi gặp Giáo hoàng Francis tại Vatican ngày 18-10.

"Tổng thống Moon Jae-in sẽ gửi lời mời thăm Bình Nhưỡng của Chủ tịch Kim Jong-un tới Giáo hoàng”, Yonhap dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Nhà Xanh.

Cũng trong ngày 18-10, Tổng thống Moon Jae-in sẽ tiếp tục hành trình của chuyến công du tới Brussels (Bỉ) để dự Hội nghị ASEM. Tại đây, ông sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker.

Theo lịch trình, Tổng thống Moon Jae-in sẽ rời Bỉ ngày 19-10 để lên đường đến Đan Mạch, điểm dừng cuối cùng của chuyến công du 9 ngày. Tại thủ đô Copenhagen, ông sẽ dự khai mạc Hội nghị hợp tác về tăng trưởng xanh (Partnering for Green Growth) và Diễn đàn hợp tác cấp cao vì mục tiêu xanh toàn cầu 2030 (P4G), trước khi trở lại Hàn Quốc ngày 21-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc công du 4 nước châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.