Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: 29 người chết do bão Michael, nhiều người mất tích

Tiến Đạt| 17/10/2018 06:36

(HNMO) - Ngày 16-10, tại Panhandle, Florida (Mỹ), số người thiệt mạng do bão Michael đã tăng lên ít nhất 29 người trong khi lực lượng cứu hộ vẫn tìm kiếm hàng trăm người khác mất tích, một tuần sau khi cơn bão san phẳng khu vực này.



Nhóm cứu hộ lùng sục trong đống đổ nát tìm kiếm những người còn mất tích. Ảnh: Reuters


Theo Reuters, bão Michael đổ bộ khu vực bờ biển Tây Bắc Florida vào ngày 10-10 vừa qua với sức gió 250km/h khiến nước biển tràn vào bờ, phá hủy nhiều nhà cửa, đường phố và gây thương vong lớn.

Michael, một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào Mỹ đã khiến 20 người thiệt mạng tại Florida Panhandle, 5 người thiệt mạng tại Virginia, 3 người thiệt mạng tại North Carolia và 1 người thiệt mạng tại Georgia.

Theo ông Matthew Marchetti, người đồng sáng lập Cơ quan Cứu hộ CrowdSource có trụ sở tại Houston cho biết, hàng trăm tình nguyện viên đã được triển khai tới vùng ảnh hưởng của cơn bão để tìm kiếm các nạn nhân. Ông Marchetti cho biết, số người chết dự kiến tăng lên khi đường dây liên lạc được nối lại và đường phố được dọn dẹp.

Ngoài ra, các đội cứu hộ vẫn tìm kiếm hơn 1.135 người mất tích tại Florida sau khi họ mất liên lạc với người thân và gia đình.

Đống đổ nát của những ngôi nhà, cây cối và đường dây điện cản trở cuộc tìm kiếm những người mất tích. Nhóm tình nguyện viên cho biết, Panama City là nơi tập trung nhiều người mất tích nhất, trong đó có nhiều người già, người khuyết tật, người nghèo hoặc sống một mình.

Một tuần sau cơn bão, gần 190.000 ngôi nhà và khu kinh doanh tại khu vực Đông Nam nước Mỹ vẫn chưa có điện, người dân sống tại khu bờ biển buộc phải nấu nướng bằng cách nhóm lửa. Ít nhất 80% số hộ dân tại 3 hạt chính của Panhandle cũng sống trong tình trạng tương tự. Giới chức khu vực cho biết, phải mất nhiều tuần để khôi phục nguồn điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: 29 người chết do bão Michael, nhiều người mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.