Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iran tuyên bố tiêu diệt kẻ chủ mưu vụ tấn công đoàn diễu binh

Bình Minh| 17/10/2018 08:52

(HNMO) - Ngày 16-10, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran tuyên bố đã tiêu diệt kẻ chủ mưu gây ra vụ tấn công đẫm máu nhằm vào lễ diễu binh tại thành phố Ahvaz hồi tháng trước.

Trong thông cáo, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cho biết đã tiêu diệt Abu Zaha, kẻ được coi là chủ mưu và 4 phiến quân khác tại tỉnh Diyala (Iraq).

Một số phương tiện truyền thông Iran đưa tin, Abu Zah là một thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ngày 1-10 vừa qua, quân đội Iran đã tiêu diệt một số thủ lĩnh của IS tại khu vực miền Đông Syria trong một cuộc tấn công bằng tên lửa.

Ít nhất 85 người thương vong trong cuộc tấn công đoàn diễu binh ngày 22-9.


Vụ tấn công nhằm vào đoàn diễu binh ngày 22-9 vừa qua đã khiến 25 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương. Cả IS và phong trào Kháng chiến quốc gia Ahvaz đều nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công nhưng không cung cấp bằng chứng cụ thể.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cáo buộc Saudi Arabia và UAE đứng sau vụ tấn công, đồng thời tuyên bố sẽ trừng phạt nặng những đối tượng gây ra vụ việc. Tuy nhiên, cả Saudi Arabia và UAE đều khẳng định không liên quan tới vụ tấn công này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran tuyên bố tiêu diệt kẻ chủ mưu vụ tấn công đoàn diễu binh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.