Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ dọa điều động quân đội đóng cửa biên giới với Mexico

Thương Nguyệt| 18/10/2018 22:02

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18-10 dọa sẽ huy động quân đội và đóng cửa biên giới phía Nam với Mexico nếu quốc gia này không thể chặn dòng người di cư đến từ khu vực Trung Mỹ.


Theo The Guardian, Tổng thống Donald Trump tỏ ra rất tức giận trước thông tin số người di cư lên đến 4.000 đã rời Honduras, dự kiến sẽ đi qua Mexico để đến khu vực biên giới Mỹ.

Trong dòng trạng thái đăng tải trên Twitter cá nhân cùng ngày, Tổng thống Mỹ đã đề nghị chính phủ Mexico phải ngăn chặn dòng người di cư kể trên.

“Tôi phải yêu cầu Mexico chặn ngay cuộc tấn công này. Nếu họ không thể làm được, tôi sẽ điều động quân đội và đóng cửa biên giới phía Nam”, Tổng thống Donald Trump quả quyết.

Ảnh minh họa: Reuters


Trước đó, Tổng thống Mỹ đã đe dọa cắt hàng triệu USD viện trợ cho Honduras, nói rằng, ông sẽ “ngừng mọi nguồn tài chính dành cho những quốc gia gần như không thể kiểm soát được dân số”, đồng thời mô tả dòng người di cư, trong đó có nhiều gia đình và trẻ nhỏ trốn chạy khỏi nghèo đói hoặc các băng nhóm tội phạm, là mối đe dọa với Mỹ.

Hiện vẫn chưa rõ phương thức Tổng thống Mỹ sẽ sử dụng để đóng cửa biên giới với Mexico, dù trước đó Washington đã huy động quân đội cùng lực lượng Vệ binh quốc gia siết chặt an ninh biên giới.

Ở diễn biến liên quan, chính phủ Mexico tuyên bố có dự định trục xuất người nhập cư trái phép dù những người này có quyền nộp đơn xin tị nạn. Mexico cũng đã cử 500 nhân viên liên bang đến biên giới với Guatemala để ứng phó với dòng người nhập cư, theo NBC News.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ dọa điều động quân đội đóng cửa biên giới với Mexico

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.