Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những hình ảnh thế giới ấn tượng nhất tuần

Thương Nguyệt/ Ảnh: Reuters| 20/10/2018 14:18

(HNMO) - Vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng tại Morocco, dòng người di cư bỏ chạy khỏi Venezuela do khủng hoảng nặng nề, các cuộc biểu tình tại những điểm nóng tranh chấp... là những hình ảnh thế giới ấn tượng nhất tuần qua.

Người đàn ông Palestine tranh cãi với binh sĩ quân đội Israel trong vụ biểu tình phản đối đóng cửa một trường học Palestine gần thành phố Nablus thuộc Bờ Tây.

Một gia đình người Mỹ quây quần ăn tối bên căn nhà bị thổi tung nóc sau cơn bão Michael tại thành phố Mexico Beach, bang Florida. Siêu bão đổ bộ bang này ngày 10-10 khiến hàng trăm nghìn gia đình mất điện, gây ngập lụt và thiệt hại nghiêm trọng.

Lực lượng an ninh kiểm tra hiện trường tai nạn tàu hỏa ở thị trấn Sidi Bouknadel gần thủ đô Rabat (Morocco). Vụ việc xảy ra ngày 16-10, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 86 người bị thương.

Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu tại một phiên họp Hạ viện diễn ra ngày 17-10. Đức đang chuẩn bị đối phó với nguy cơ Anh rút khỏi Liên minh châu Âu bất chấp việc gần 100.000 công dân nước này đang sinh sống tại Đức, trong đó có nhiều người đang làm việc cho các cơ quan Chính phủ Đức.

Dòng người di cư Venezuela trốn chạy khủng hoảng, men theo những con đường mòn dọc sông Tachira để vào đất Colombia bất hợp pháp.

Bà Darmi và em trai bên đống đổ nát từng là nơi ở đã bị phá hủy sau trận động đất xảy ra ở thành phố Palu trên đảo Sulawesi (Indonesia). Khi động đất xảy ra, bà cùng chị gái và các cháu may mắn thoát nạn do kịp thời di chuyển lên đồi lánh nạn.

Dòng người di cư Honduras xếp hàng chờ đến lượt nhận các tấm thảm để nằm nghỉ tại một điểm lưu trú ở thành phố Guatemala.

Người đàn ông đeo mặt nạ tham gia biểu tình gần khu vực xảy ra đụng độ giữa lực lượng an ninh Ấn Độ và những người bị nghi là phiến quân tại thành phố Srinagar (bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ) ngày 17-10. Giao tranh giữa hai bên suốt nhiều năm qua đã khiến gần 70.000 người thiệt mạng, phần lớn đều là dân thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hình ảnh thế giới ấn tượng nhất tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.