Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc chuẩn bị khai trương cầu vượt biển dài nhất thế giới

Tiến Đạt| 22/10/2018 10:09

(HNMO) – Siêu cầu 20 tỷ USD nối 3 thành phố Hong Kong, Macau và thành phố Châu Hải của Trung Quốc dự kiến khai trương trong tuần này, đánh dấu việc hoàn thành dự án cầu vượt biển dài nhất thế giới sau 9 năm xây dựng.


Theo CNN, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng các vị quan chức cấp cao của Đặc khu hành chính Hong Kong và Macau (Trung Quốc) dự kiến tham dự lễ khánh thành cầu tại thành phố Châu Hải ngày 23-10 và cây cầu chính thức đi vào hoạt động ngày 24-10.

Theo kế hoạch ban đầu, cây cầu dài 55km dự kiến mở cửa năm 2016 song bị hoãn lại cho đến nay.

Đây là dự án chủ chốt trong kế hoạch vùng vịnh Greater Bay Area của Trung Quốc – bao phủ 56.500 km2 dọc phía Nam Trung Quốc, gồm 11 thành phố bao gồm cả Hong Kong, Macau và là nơi ở của 68 triệu người dân Trung Quốc.

Siêu cầu sẽ giúp cắt giảm thời gian đi lại giữa các thành phố từ 3 tiếng xuống 30 phút và tạo điều kiện cho các phương tiện công cộng, du khách di chuyển dễ dàng hơn tại khu vực.

Dự án này được cho là nỗ lực xây dựng vô cùng lớn của Trung Quốc. Cây cầu có thể đứng vững trong các trường hợp như động đất 8 độ richter, siêu bão hay bị một tàu chở hàng cỡ siêu lớn đụng. Cây cầu được xây dựng từ 400.000 tấn thép, nhiều gấp 4,5 lần lượng thép xây cầu Cổng Vàng tại San Francisco (Mỹ). Công trình cũng bao gồm một đường hầm dài 6,7km giúp nó tránh các đường vận chuyển tấp nập qua sông Châu Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc chuẩn bị khai trương cầu vượt biển dài nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.