Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy rừng dữ dội ở California: 31 người chết, 228 người mất tích

Hồng Anh| 12/11/2018 14:07

(HNMO) – Tính đến ngày 12-11, đã có ít nhất 31 người thiệt mạng và 228 người mất tích do cháy rừng dữ dội ở bang California (Mỹ).

Cháy rừng dữ dội khiến gần 260 người thiệt mạng và mất tích ở California.


Thị trấn Paradise thuộc hạt Butte là khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất với khoảng 90% nhà cửa bị thiêu rụi sau khi đám cháy rừng bùng phát dữ dội.

RT dẫn lời ông Cory Honea, Cảnh sát trưởng hạt Butte cho biết, số người thiệt mạng trong đám cháy rừng đã tăng lên sau khi các nhà chức trách phát hiện 6 thi thể bị cháy trong một lều cắm trại ở khu vực phía Bắc và 2 thi thể ở khu nghỉ dưỡng ven biển thuộc khu vực phía Nam.

Đây là đám cháy gây thiệt hại lớn nhất về người tại bang California kể từ năm 1991. Theo BBC, 250.000 người đã phải sơ tán do cháy rừng, hàng nghìn ngôi nhà và xe hơi bị thiêu rụi. 

Đến nay, đám cháy đã lan rộng trên diện tích hơn 1.000 km vuông nhưng lực lượng chức năng mới khống chế được khoảng 20%. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở California do cháy rừng.

Theo dự báo, trong vài ngày tới, tình trạng cháy rừng có thể diễn biến phức tạp do gió mạnh. Vận tốc gió được dự báo sẽ lên tới 112 km/h, gây khó khăn chồng chất cho lực lượng cứu hỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng dữ dội ở California: 31 người chết, 228 người mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.