Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi phạm gài kim vào dâu tây ở Australia có thể nhằm trả thù

Tiến Đạt| 12/11/2018 14:41

(HNMO) - Các công tố viên trong phiên tòa tại Brisbane (Australia) ngày 12-11 cho biết, người phụ nữ 50 tuổi cố tình gài kim khâu vào dâu tây tại trang trại đang làm việc có thể nhằm trả thù.

Kim bị gài trong những quả dâu tây đóng hộp trong siêu thị ở Australia.


Theo CNN, người phụ nữ có tên My Ut Trinh bị cáo buộc với 7 tội danh theo luật hình sự về phá hoại hàng hóa và có thể đối mặt với mức án 10 năm tù giam. Nghi phạm bị bắt hôm 11-11 sau khi có hơn 100 báo cáo về việc kim khâu hay ghim được phát hiện gài trong những quả dâu đóng hộp bán tại các siêu thị ở Australia từ đầu năm nay, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, còn có những báo cáo khác về việc phát hiện kim trong chuối, táo, hay xoài mà giới chức Australia cho rằng đây có thể là những trường hợp bắt chước lại hành động của My Ut Trinh hoặc chỉ là những báo cáo giả.

Theo Nine News, Trinh từng làm giám sát cho nông trại Berrylicious và Berry Obsession tại Wamuran, phía Bắc Brisbane. Cánh sát cho biết, Trinh từng nói với một số người cùng làm về việc cảm thấy bị ngược đãi và muốn trả thù chủ trang trại.

Nghi phạm My Ut Trinh.


Hiệp hội những người trồng trọt dâu tây tại Queensland (QSGA) ủng hộ việc bắt giữ Trinh và kêu gọi những kẻ bắt trước nghi phạm này cũng phải nhận hình phạt thích đáng.

Thông báo của QSGA cho biết: “Đây là một cuộc khủng hoảng bởi mạng xã hội mà nạn nhân thật sự là những người trồng dâu, hay nói một cách rộng ra là những nông dân trồng cây ăn quả và nhà xuất khẩu”.

Cảnh sát Queensland cho biết đã tiến hành một cuộc điều tra “phức tạp” cấp quốc gia với sự phối hợp của nhiều cơ quan chính phủ, lập pháp và tình báo để bắt giữ nghi phạm.

Sự việc đã khiến chính quyền tại Queensland ban hành cảnh báo từ ngày 12-9, khuyến cáo người tiêu dùng cắt dâu trước khi sử dụng. Giới chức Australia đã cho thu hồi số lượng lớn dâu tây từ các siêu thị và nhiều nông dân buộc phải thu hoạch sớm dâu tây. Trong khi đó các nhà thu mua ở địa phương và nước ngoài tạm ngưng mua dâu Australia.

Dâu tây chiếm 3% lượng hoa quả xuất khẩu của Australia từ tháng 6-2017 và mặt hàng này được xuất sang nhiều nước như Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Thái Lan, Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm gài kim vào dâu tây ở Australia có thể nhằm trả thù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.