Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc hội Mỹ có thể hoãn bỏ phiếu các lệnh trừng phạt mới đối với Nga

Theo Vietnamplus| 14/11/2018 20:09

Quốc hội Mỹ có khả năng không thông qua một dự luật áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga vào cuối năm nay, thay vào đó sẽ tập trung vào các vấn đề nội địa như việc đề cử liên quan tới tư pháp và các biện pháp chi tiêu của chính phủ.


Mỹ vừa tổ chức bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ để bầu ra 435 ghế trong Hạ viện và hơn 1/3 số 100 ghế Thượng viện cùng với các chức lãnh đạo bang và địa phương.

Các nghị sỹ có rất ít thời gian để thông qua bất kỳ dự luật nào khi mà Quốc hội chuẩn bị bước vào giai đoạn "sau cùng" trước khi các quan chức mới thắng cử chính thức nhậm chức vào tháng 1-2019.

Bloomberg dẫn lời nghị sỹ đảng Cộng hòa John Cornyn của bang Texas cho biết không có nhiều thời gian để theo đuổi dự luật.

Nghị sỹ đảng Dân chủ bang New Jersey Bob Menendez cũng cùng chung quan điểm rằng không còn thời gian để thông qua dự luật mới.

Hôm 2-8 vừa qua, một nhóm thượng nghị sĩ Mỹ do ông Lindsey Graham dẫn đầu đã đưa ra dự luật trừng phạt mở rộng đối với Nga nhằm đáp trả hành động của Moskva được cho là can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, cũng như "những ảnh hưởng của Nga tại Syria, Crimea".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Mỹ có thể hoãn bỏ phiếu các lệnh trừng phạt mới đối với Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.