Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiền ảo Bitcoin giảm giá xuống mức thấp nhất 18 tháng

Bình Minh| 20/11/2018 09:29

(HNMO) - Chốt phiên giao dịch ngày 19-11, giá trị đồng tiền ảo Bitcoin đã lao dốc chóng mặt xuống mức thấp nhất 18 tháng qua trong bối cảnh nhu cầu tiền ảo tiếp tục sụt giảm.

Ảnh minh họa.


Cụ thể, giá Bitcoin lần đầu tiên giảm sâu xuống dưới ngưỡng 5.000 USD, đứng ở mức 4.709 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 5-2017.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm trở lại đây, đồng tiền ảo này đã mất 3/4 giá trị. Bitcoin cũng ghi nhận đà giảm giá 8 ngày liên tiếp, là chuỗi ngày giảm giá dài nhất trong lịch sử.

Đà lao dốc chóng mặt của tiền ảo Bitcoin diễn ra sau vụ chia tách của Bitcoin Cash thành Bitcoin ABC và Bitcoin SV và diễn ra trong bối cảnh các cơ quan chức năng tăng cường giám sát các vụ huy động vốn thông qua phát hành tiền ảo lần đầu.

Theo trang web theo dõi giá trị tiền ảo CoinMarketCap, tổng giá trị vốn hóa thị trường của tiền ảo toàn cầu đã sụt giảm chóng mặt, từ 824 tỷ USD hồi đầu năm xuống chỉ còn 162 tỷ USD.

Cùng với đà giảm giá của Bitcoin, cổ phiếu của những công ty có liên quan tới đồng tiền này cũng sụt giảm mạnh như cổ phiếu của hãng sản xuất chip Nvidia giảm 12% và cổ phiếu của Square, công ty thanh toán sử dụng tiền ảo giảm 10,8%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiền ảo Bitcoin giảm giá xuống mức thấp nhất 18 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.