Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà Trắng khôi phục quyền tác nghiệp của phóng viên CNN kèm theo cảnh báo

Tiến Đạt| 20/11/2018 10:57

(HNMO) - Nhà Trắng cho biết đã khôi phục quyền tác nghiệp truyền thông đầy đủ đối với phóng viên Jim Acosta của đài CNN, chấm dứt cuộc chiến pháp lý vừa qua.

Nhà báo Jim Acosta đã được khôi phục quyền tác nghiệp tại Nhà Trắng.


Theo AFP, đài CNN cho biết đã từ bỏ vụ tố tụng về quyền tác nghiệp của phóng viên Jim Acosta, vụ việc làm dấy lên lo ngại về quyền hiến pháp đối với báo chí. Trong khi đó, Nhà Trắng đã ban hành luật lệ mới, yêu cầu các phóng viên chỉ "hỏi một câu" và sau đó "ngừng phát biểu". Phóng viên chỉ được phép hỏi những câu tiếp theo khi có sự chỉ định hoặc đồng ý của Tổng thống hoặc các quan chức khác của Nhà Trắng.

Người phát ngôn của Nhà Trắng, bà Sarah Sanders cho biết trong một thông báo: "Chúng tôi rất tiếc khi phải đưa ra những luật lệ này. Chúng tôi muốn tiếp tục tổ chức các cuộc họp báo tại Nhà Trắng dựa trên tinh thần thấu hiểu... Song với trường hợp của đài CNN, chúng tôi cảm thấy cần phải đưa ra những quy tắc rõ ràng".

Bà Sanders cũng cho biết thêm cần những luật lệ chi tiết và toàn diện hơn đối với phóng viên trong việc tương tác với Tổng thống bên ngoài Nhà Trắng. Tuy nhiên, bà vẫn hy vọng rằng những nhà báo chuyên nghiệp sẽ tự điều chỉnh hành vi và cư xử phù hợp tại những nơi này.

Ngày 16-11, Acosta đã quay trở lại tác nghiệp tại Nhà Trắng sau khi một thẩm phán liên bang ra lệnh tạm thời khôi phục quyền tác nghiệp tại Nhà Trắng của phóng viên này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà Trắng khôi phục quyền tác nghiệp của phóng viên CNN kèm theo cảnh báo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.