Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tấn công đẫm máu ở Papua (Indonesia), 31 công nhân thiệt mạng

Hồng Anh| 04/12/2018 15:58

(HNMO) – Ngày 4-12, các nhà chức trách Indonesia cho biết, 31 công nhân xây dựng đã thiệt mạng khi một nhóm tay súng ly khai tấn công một công trình xây dựng ở huyện Nduga, tỉnh Papua (Indonesia).

Bản đồ khu vực xảy ra vụ tấn công.


Theo ông Suryadi Diaz, phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Papua, vụ tấn công xảy ra hôm chủ nhật vừa qua. Nhóm tay súng đã đột nhập công trường xây dựng, giết hại 24 công nhân. 8 công nhân đã chạy trốn sang một ngôi nhà gần đó nhưng một ngày sau, nhóm tay súng đã phát hiện và giết hại thêm 7 người trong số này. Người còn lại hiện đang mất tích.

“Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất mà một nhóm vũ trang từng thực hiện trong thời gian gần đây”, ông Diaz nhận định.

Ông Diaz cho biết, các lực lượng an ninh đang nỗ lực thu thập các thi thể nhưng điều này gặp nhiều khó khăn bởi nhiều thi thể đang bị nhóm tay súng canh giữ.

Theo truyền thông địa phương, nhóm vũ trang tấn công công nhân có thể là các thành viên ly khai thuộc phong trào Free Papua Movement.

Các nạn nhân thiệt mạng đều là công nhân làm việc tại công ty xây dựng quốc doanh Istaka Karya. Đây là công ty xây dựng các cây cầu trong dự án cao tốc xuyên Papua nhằm thúc đẩy giao thông tại tỉnh này.

Sau vụ việc nói trên, việc xây dựng cầu trên tuyến đường này đã tạm ngừng và dự kiến sẽ được nối lại sau khi tình hình an ninh được bảo đảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công đẫm máu ở Papua (Indonesia), 31 công nhân thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.