Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bỉ tăng cường cảnh sát vào ngày biểu tình của phe áo vàng tại Brussels

Theo Vietnamplus| 08/12/2018 10:27

Khoảng 840 cảnh sát được trang bị tối đa, 90 cảnh sát mặc thường phục, 6 xe vòi rồng, 2 xe chống chướng ngại vật cùng đội kỵ binh và cả cảnh sát đường sắt đã được huy động...

Theo trào lưu từ Pháp, phong trào biểu tình của những người mặc "áo khoác vàng" ban đầu chỉ diễn ra ở vùng nói tiếng Pháp Wallonie của Bỉ, hiện đã lan đến thủ đô Brussels để phản đối tình trạng giá cả sinh hoạt và nhiên liệu tăng cao.

Hiện chưa có thông báo rõ ràng nào được đưa ra trong khi chính quyền vùng thủ đô Brussels cho biết, họ chưa hề nhận được đề nghị cấp phép cho một cuộc biểu tình nào tương tự, và vì vậy nguy cơ xảy ra tình trạng hỗn loạn rất có thể xảy ra.

Một số lượng lớn nhân viên cảnh sát cũng sẽ tìm kiếm trên internet để khai thác thông tin từ các nguồn có thể truy cập tự do.

Cảnh sát cho biết, các dữ liệu thu thập được trên mạng internet và mạng xã hội về những người "áo khoác vàng" sẽ được phân tích và phổ biến tới những đơn vị liên quan vào ngày 8-12.

Cơ quan chức năng đánh giá công việc này rất quan trọng, bởi phe áo vàng đã từ chối liên lạc với cảnh sát và chính quyền thành phố để xin phép tổ chức biểu tình.

Nhân viên trung tâm tình báo khẩn cấp sẽ đảm bảo việc theo dõi và sàng lọc thông tin liên quan đến những người biểu tình "áo khoác vàng" trên mạng xã hội và chuyển trực tiếp đến trung tâm chỉ huy. Ngay sau đó, các nhân viên công lực sẽ được triển khai đến hiện trường.

Ngày 6-12, cơ quan công tố Brussels tuyên bố đã bắt giữ nhiều người biểu tình vào tuần trước.

Chín người trong đó bị nghi ngờ có các hành vi quá khích tại cuộc biểu tình của phe "áo khoác vàng" diễn ra vào ngày 30-11 tại Brussels, được xác định trên cơ sở hình ảnh. Hai trong số họ bị chặn lại vì có các hành vi kích động bạo lực và đã bị giao nộp cho cơ quan tư pháp sau khi thẩm vấn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bỉ tăng cường cảnh sát vào ngày biểu tình của phe áo vàng tại Brussels

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.