Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Trump hủy tiệc Giáng sinh tại Nhà Trắng dành cho báo chí

Theo TTXVN/Tin tức| 13/12/2018 21:26

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy buổi tiệc truyền thống Giáng sinh tại Nhà Trắng dành cho báo chí trong năm nay. Diễn biến dấy lên nghi vấn bất hòa giữa nhà lãnh đạo Mỹ và truyền thông chưa nguôi ngoai.


Hãng Fox News (Mỹ) ngày 13-12 đã đưa thông tin trên. Hiện tại Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về điều này.

Tổng thống Trump trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí. Ảnh: NPR


Buổi tiệc Giáng sinh là sự kiện đặc biệt dành riêng cho phóng viên chuyên trách Nhà Trắng cũng như các nhà báo, nhà bình luận tại Washington. Nhà Trắng đã tổ chức buổi tiệc Giáng sinh này trong nhiều thập niên.

Điểm nhấn trong tiệc Giáng sinh dành cho báo chí tại Nhà Trắng là thời điểm chụp ảnh kỷ niệm thường diễn ra trong vài tiếng đồng hồ, khi đó Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân sẽ cùng trò chuyện, chụp ảnh với các vị khách dưới cây thông.

Trong năm 2017, Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã tham dự tiệc Giáng sinh dành cho báo chí nhưng không lưu lại chụp ảnh kỷ niệm.

Các quan chức phụ trách truyền thông Nhà Trắng cũng thường phát biểu tại tiệc Giáng sinh dành cho báo chí này. Năm 2017, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly còn trao đổi với các phóng viên trong gần 15 phút, được coi như một buổi họp báo thu nhỏ.

Nếu được xác nhận là sự thật thì thông tin Tổng thống Trump hủy tiệc Giáng sinh dành cho báo chí tại Nhà Trắng là không quá gây bất ngờ, bởi trong thời gian qua, nhà lãnh đạo Mỹ vốn nhiều lần bất bình với giới truyền thông, chỉ trích về "thông tin giả mạo".

Gần đây nhất, trong tháng 11, Nhà Trắng đã có hành động can thiệp mạnh khi nhà báo của kênh CNN Jim Acosta trao đổi kịch liệt với Tổng thống Trump tại một cuộc họp báo. Tổng thống Trump đã đề nghị ông Acosta trả micro, chấm dứt phần hỏi đáp, nhưng ông Acosta từ chối. Tiếp đó, Nhà Trắng thông báo thu hồi thẻ của ông Acosta. Sau đó, Nhà Trắng đã trả lại thẻ cho ông Acosta.

Tổng thống Trump cũng từng hai lần từ chối dự dạ tiệc dành cho phóng viên - sự kiện trao giải báo chí truyền thống mà các ông chủ Nhà Trắng từ thời Richard Nixon luôn tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump hủy tiệc Giáng sinh tại Nhà Trắng dành cho báo chí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.