Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm một công dân Canada bị thẩm vấn tại Trung Quốc

TTXVN| 14/12/2018 06:22

Chính phủ Canada xác nhận đang tìm kiếm ông Michael Spavor, công dân thứ hai của nước này bị thẩm vấn tại Trung Quốc và được cho là mất tích sau cuộc liên lạc gần đây nhất của ông với các nhà chức trách Canada.

Michael Spavor, công dân thứ hai của nước này bị thẩm vấn tại Trung Quốc. (Nguồn: AP)


Ông M.Spavor sống tại Trung Quốc và điều hành Paektu Cultural Exchange, một tổ chức chuyên lên kế hoạch cho các chuyến đi tới Triều Tiên của du khách và giới thể thao. Hãng tin Pháp AFP dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Canada Guillaume Berube cho hay, giới chức Ottawa đã được thông báo về sự việc trên. Bộ Ngoại giao Canada nêu rõ nước này không liên lạc được với ông M.Spavor kể từ khi ông thông báo về việc bị giới chức Trung Quốc thẩm vấn. Phía Canada cũng nhấn mạnh đang nỗ lực tìm kiếm công dân M.Spavor và đã nêu vấn đề này với Chính phủ Trung Quốc.

Thông tin ông M.Spavor bị mất tích được xác nhận chỉ vài ngày sau khi một cựu quan chức ngoại giao Canada là Michael Kovrig bị bắt trong chuyến đi tới Bắc Kinh. Việc hai công dân Canada - một bị bắt giữ và một được cho là mất tích tại Trung Quốc - xảy ra hơn một tuần sau khi giới chức Canada bắt giữ Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính (CFO) của Tập đoàn Viễn thông Huawei - Trung Quốc Mạnh Vãn Chu theo yêu cầu từ phía Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một công dân Canada bị thẩm vấn tại Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.