Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phong trào biểu tình ''Áo vàng'' lan sang Anh

Theo Lan Phương (TTXVN)| 14/12/2018 21:16

Ngày 14-12, các nhà hoạt động ủng hộ Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, trong trang phục


Một số hình ảnh được cư dân mạng xã hội đăng tải trên các trang cá nhân cho thấy nhiều người tham gia tuần hành đã hô vang khẩu hiểu "Brexit ngay bây giờ". Theo người phát ngôn cảnh sát khu vực thủ đô London, cơ quan chức năng đã nắm được thông tin về cuộc tuần hành này và không có bất cứ trường hợp nào bị bắt giữ.

Người tham gia tuần hành trên cầu Westminster sau đó đã di chuyển về phía đường Whitehall, tập trung bên ngoài Phố Downing đòi gặp Thủ tướng Anh Theresa May.

Nhóm "Đấu tranh vì công lý" dường như có can dự vào cuộc tuần hành này bởi tài khoản Facebook của nhóm phát trực tuyến cuộc tuần hành này. Các trang mạng xã hội của nhóm trong thời gian gần đây phát tán các tin tức, thể hiện ủng hộ lực lượng "Áo vàng" ở Pháp.

Cảnh sát giữ trật tự trong cuộc biểu tình "Áo vàng" tại thủ đô Brussels, Bỉ ngày 8-12-2018. Ảnh: THX/TTXVN


Hiện châu Âu đang trải qua một mùa Đông “nóng” khi sắc “Áo vàng” mang theo làn sóng biểu tình từ Pháp đã vượt biên giới, lan nhanh sang nhiều nước châu Âu khác như Bỉ, Hà Lan, Italia…

Nếu coi cuộc biểu tình ban đầu phản đối tăng thuế nhiên liệu ở Pháp là “đốm lửa” của sự bất mãn, thì sau 3 tuần nó đã bùng lên thành ngọn lửa lớn làm rối loạn xã hội.

Phong trào biểu tình "Áo vàng" tại Bỉ xuất hiện ở vùng nói tiếng Pháp Wallonie đã lan tới thủ đô Brussels để phản đối tình trạng giá cả sinh hoạt và nhiên liệu tăng cao.

Tại Hà Lan, những người "Áo vàng" xuống đường đòi giải quyết vấn đề chi phí sinh hoạt đắt đỏ, tăng tuổi nghỉ hưu, người nhập cư và yêu cầu Thủ tướng Mark Rutte từ chức.

Khoảng 70.000 người cũng đã tập trung tại Turin, miền Bắc Italia, phản đối Chính phủ thực thi dự án xây dựng tuyến đường hầm xe lửa xuyên dãy Alps, được cho là gây lãng phí ngân sách công.

Giờ đây, "Áo vàng" xuất hiện tại Anh kêu gọi đẩy nhanh tiến trình Brexit.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phong trào biểu tình ''Áo vàng'' lan sang Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.