Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trên 500 cầu thủ nhí dự Ngày hội bóng đá học đường quận Hai Bà Trưng

Tin, ảnh: Nhật Hà| 19/12/2015 12:52

(HNMO) – Bất chấp cái lạnh thấu da ở Hà Nội, giải bóng đá học sinh quận Hai Bà Trưng năm học 2015-2016 vẫn diễn ra trong sự thích thú, đầy đam mê của các em.

Một trận đấu tại giải bóng đá học sinh quận Hai Bà trưng năm học 2015-2016.


Trong các quận nội thành, quận Hai Bà Trưng là một trong những quận có phong trào bóng đá học đường phát triển mạnh nhờ có sự định hướng của ngành Thể thao cũng như Giáo dục. Chính vì vậy, các giải bóng đá học sinh hàng năm của quận luôn thu hút số đội vào diện đông nhất trong các giải học sinh cấp quận, bảo đảm tỉ lệ các trường tham dự luôn trên 90%.

Như năm nay, 19/20 trường tiểu học, 19/20 trường THCS tham dự giải, bảo đảm tỉ lệ lên tới 95%. Cũng nhờ thế, giải đấu luôn là ngày hội bóng đá học đường trong quận với sự tham dự của trên 500 em. Đặc biệt giải đấu năm nay cũng trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng của quận nên càng thu hút sự quan tâm của các trường. Giải đấu sẽ bế mạc vào ngày 30-12.

Hai năm gần đây, sân bóng đá của Trung tâm TDTT quận Hai Bà Trưng được đầu tư, nâng cấp theo mô hình xã hội hóa nên càng tạo điều kiện để khâu tổ chức giải diễn ra suôn sẻ, giúp các em được thi đấu trong điều kiện tốt nhất. Cũng từ những giải đấu thế này mà Trung tâm TDTT quận luôn chọn ra được những học sinh có năng khiếu để tập trung tập huấn thi đấu ở giải đấu cấp thành phố.

Ông Vũ Thanh Lâm, Giám đốc Trung tâm TDTT quận Hai Bà Trưng chia sẻ rằng: "Nhờ cái nền mạnh là phong trào bóng đá ở các trường được duy trì nên việc phát hiện, tìm kiếm những học sinh có năng khiếu để Trung tâm TDTT quận tập trung huấn luyện không gặp nhiều khó khăn. Nhờ vậy, bóng đá học sinh luôn là thế mạnh của Hai Bà Trưng tại các giải bóng đá học sinh cấp thành phố”.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 500 cầu thủ nhí dự Ngày hội bóng đá học đường quận Hai Bà Trưng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.