Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ phú Malaysia đề nghị Hoàng Xuân Vinh dạy bắn súng

Theo VnExpress| 09/09/2016 15:59

Tony Fernandes - ông chủ hãng hàng không AirAsia và đội bóng Anh QPR - bày tỏ mong muốn được xạ thủ của Việt Nam chỉ dẫn cách thi đấu.


Hôm qua 8/9, AirAsia tổ chức buổi lễ trao tặng vé máy bay miễn phí trọn đời cho các VĐV đoạt HC vàng Olympic 2016 tại Bangkok, với sự góp mặt của xạ thủ số một Việt Nam Hoàng Xuân Vinh.

Xuất hiện trong trang phục thi đấu của đội tuyển bắn súng Việt Nam, Hoàng Xuân Vinh ăn trưa cùng CEO Tan Sri Tony Fernandes. Tại đây, lãnh đạo của hãng hàng không có trụ sở tại Malaysia bày tỏ sự ngưỡng mộ với nhà vô địch Olympic 2016 đến từ Việt Nam.


Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và tỷ phú Tony Fernandes (thứ hai từ phải sang). Ảnh: Thu Thảo.


Tony tiết lộ đã xem trực tiếp phần thi chung kết 10m súng ngắn hơi và đầy phấn khích khi có một người Đông Nam Á đăng quang. Ông nhiều lần thuyết phục xạ thủ Việt Nam dạy cách bắn súng, môn thể thao yêu thích của bản thân.

“Chúng tôi rất vinh dự được trao phần quà là chuyến bay miễn phí trọn đời cho những người đã tạo nguồn cảm hứng trong khu vực nhờ tài năng thể thao của họ. Các VĐV sẽ được sử dụng những chuyến bay này bất cứ khi nào họ muốn, bao nhiêu lần tùy thích. Không có điều kiện, không nhưng nhị, không bị từ chối vì bất kỳ lý do nào. Chúng tôi hy vọng họ sẽ thoải mái khi bay cùng chúng tôi”, tỷ phú sở hữu đội bóng Anh Queens Park Rangers nói.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cười và trả lời rằng sẽ sắp xếp một buổi gặp gỡ ở Hà Nội: “Tôi vinh dự được nhận ưu đãi này. Nó sẽ giúp những chuyến tập huấn hay thi đấu nước ngoài của tôi trở nên dễ dàng hơn. Nó giúp tôi tiết kiệm chi phí, tất nhiên còn tùy thuộc vào quốc gia mà chúng tôi chọn để tập huấn hay thi đấu”.

Ngoài Hoàng Xuân Vinh, các nhà vô địch Olympic khác đến từ Đông Nam Á như VĐV cử tạ Sukanya Srissurat và Sopita Tanasan (Thái Lan), đôi vợt cầu lông Tontowi Ahmad và Liliyana Natsir (Indonesia), ngôi sao bơi lội Joseph Schooling (Singapore) đều được tài trợ.

Các VĐV giành HC bạc và đồng lần lượt nhận phần quà bay miễn phí trong năm năm và ba năm. Họ sẽ được thoải mái di chuyển đến hơn 120 địa điểm nằm trong mạng lưới dịch vụ của AirAsia - hãng hàng không duy nhất bay trực tiếp đến tất cả 10 nước ASEAN, trong đó có khoảng 60 tuyến duy nhất trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Malaysia đề nghị Hoàng Xuân Vinh dạy bắn súng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.