Theo dõi Báo Hànộimới trên

Wushu Việt Nam “hái” vàng ở Bulgaria

Nhật Hà| 04/10/2016 09:23

(HNMO) – Giải vô địch Wushu trẻ thế giới năm 2016 đã kết thúc tại Burgas (Bulgaria) vào ngày 3-10 (giờ Việt Nam) trong đó đội tuyển Wushu Việt Nam đã giành tới 5 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ.

Võ sĩ Trần Thị Hương (phải) giành HCB hạng 48kg nữ. Ảnh: burgas2016.com


Tại môn Wushu, nếu như Trung Quốc vẫn giữ địa vị độc tôn thì cuộc cạnh tranh vào vị trí ở nhóm đầu của các nước khác, trong đó có Việt Nam, cũng đầy gay cấn. Wushu Việt Nam từng không ít lần thất vọng khi dự các giải trẻ thế giới do không đoạt được số huy chương như chỉ tiêu.

Còn tại giải vô địch Wushu trẻ thế giới năm 2016, các võ sĩ Việt Nam đã không gây thất vọng khi giành tới 5 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ. Đáng chú ý, Hà Nội vẫn thể hiện được vai trò hàng đầu khi góp công vào cả 5 tấm HCV của đoàn Việt Nam, qua đó giành tổng cộng 5 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ. Các võ sĩ Hà Nội đoạt HCV cho đoàn Việt Nam gồm: Nguyễn Khánh (đoạt 2HCV nội dung Kiếm thuật và Thương thuật, Nguyễn Lệ Chi (HCV Thái Cực Kiếm), Phạm Nguyễn Hoài Nam (HCV Thái cực Quyền), Nguyễn Thị Hằng (HCV hạng 52kg nữ, thắng võ sĩ Ấn Độ Devi Thoudam 2-0 ở trận chung kết). Riêng ở nội dung Tán thủ (đấu đối kháng), đoàn Việt Nam còn giành 2 HCB ở các nội dung nữ trong đó Trần Thị Hương đoạt HCB hạng 48kg nữ, Nguyễn Thị Thu Thủy đoạt HCB hạng 56kg nữ.

Trần Thị Hương thua Lin Yunjia 0-2 hạng 48kg nữ; Nguyễn Thị Hằng thắng Devi Thoudam (Ấn Độ) 2-0; hạng 56kg nữ: Nguyễn Thị Thu Thủy thua Li Zhiqin 1-2. Triung Quốc giành 6/12 HCV đối kháng.

Chủ nhiệm CLB Wushu Hà Nội Vũ Văn Thường (góp mặt tại giải trong tư cách trọng tài quốc tế) nhận xét rằng, 5 tấm HCV, 3 HCB, 2 HCĐ mà các VĐV Hà Nội giành được tại giải là hoàn toàn xứng đáng với sự đầu tư, xây dựng lực lượng trong nhiều năm qua. Vì thế, Wushu Hà Nội có thể tin vào dàn VĐV trẻ trong việc thực hiện các mục tiêu trong tương lai ở SEA Games hay ASIAD.

Giải vô địch Wushu trẻ thế giới năm nay có gần 500 VĐV đến từ 51 quốc gia, vùng, lãnh thổ. Đoàn Trung Quốc dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 19 HCV, 3 HCB; thứ nhì: Iran (7 HCV, 7 HCB, 5 HCĐ), thứ ba là Macao (Trung Quốc) và Việt Nam khi cùng giành được 5 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Wushu Việt Nam “hái” vàng ở Bulgaria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.