Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thể thao học đường quận Tây Hồ lần đầu tiên có giải bóng rổ

Nhật Hà| 07/12/2016 21:50

(HNMO) - Phong trào bóng rổ học đường tại Hà Nội tiếp tục phát triển mạnh khi ở quận Tây Hồ, lần đầu tiên Giải Bóng rổ học sinh quận đã được tổ chức vào ngày 7-12 tại trường Academy.


Cầu thủ đội Academy trong một trận đấu tại giải.


Trong nhiều năm qua, môn bóng rổ đã phát triển mạnh ở nhiều trường trong quận Tây Hồ, qua đó tạo nên sân chơi mới cũng như thêm lựa chọn cho các em học sinh. Cơ sở vật chất ở nhiều trường phù hợp với môn bóng rổ là lý do chính để môn thể thao này được lựa chọn đưa vào chương trình ngoại khóa, phù hợp với xu thế phát triển môn bóng rổ trong trường học ở Hà Nội. Việc bóng rổ học đường phát triển mạnh cũng là lý do để Liên đoàn bóng rổ Việt Nam cũng như các nhà quản lý tin rằng môn thể thao này có thể phát triển thành môn số 2 về người chơi và người hâm mộ tại Việt Nam.

Cũng nhằm duy trì và phát triển môn bóng rổ trong các nhà trường, Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Tây Hồ đã tổ chức Giải bóng rổ tiểu học và THCS quận lần thứ nhất năm 2016. Giải đấu này dự kiến sẽ là giải thường niên để các trường có thêm cơ sở phát triển môn thể thao này.

Ngay trong lần đầu tiên tham dự, giải đã thu hút nhiều đội nam nữ tiểu học cũng như THCS trong quận đến từ 6 trường trong quận. Sau một ngày thi đấu, các giải thưởng đã được xác định như sau: Khối Tiểu học: Nam: nhất – Trường Xuân La, nhì – Trường Đông Thái, ba – Trường Phú Thượng; Nữ: nhất – Trường Xuân La, nhì – Trường Academy, Ba – Trường Quảng An; Khối THCS: Nhất – Trường Academy, nhì- Trường Xuân La, ba- Trường Đông Thái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể thao học đường quận Tây Hồ lần đầu tiên có giải bóng rổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.