Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điền kinh Hà Nội khẳng định thế mạnh trên đường chạy tiếp sức

Tin, ảnh: Nhật Hà| 26/04/2017 16:13

(HNMO) – Giải Điền kinh Hà Nội mở rộng đã kết thúc vào sáng ngày 26-4, ghi nhận ưu thế của các vận động viên điền kinh Hà Nội trên đường chạy tiếp sức.

Đội nam Hà Nội thi đấu nội dung 4x400m nam


Trong hai ngày thi đấu đầu tiên, điền kinh Hà Nội đã giành 2 huy chương vàng trên đường chạy tiếp sức 4x200m nữ và 4x100m nữ. Trong số này, thành tích của đội chạy 4x100m nữ gây ấn tượng mạnh khi vượt qua đội Thành phố Hồ Chí Minh - ứng cử viên số 1 của nội dung này. Đáng chú ý, việc giành hai tấm huy chương vàng của nội dung này của đoàn Hà Nội đều không có sự góp sức của vận động viên số 1 cự ly ngắn nữ Việt Nam hiện nay là Nguyễn Thị Oanh - do mới thi đấu trở lại sau chấn thương.

Đến ngày 26-4, cả hai đội tiếp sức 4x400m nam và nữ Hà Nội đều không có đối thủ. Tận dụng việc Thanh Hóa không có Quách Công Lịch (vận động nam hàng đầu cự ly 400m ở Việt Nam), các vận động viên 4x400m nam Hà Nội đã nhanh chóng chiếm ưu thế từ đợt chạy đầu tiên và giành huy chương vàng với thành tích 3 phút 15 giây 6.

Còn đội nữ chạy 4x400m Hà Nội cũng bỏ xa các đội khác để ung dung về đích với thành tích 3 phút 52 giây 5, hơn đội về nhì tới gần 7 giây.

Trong ngày 26-4, vận động viên Cấn Thị Thủy còn giành 1 huy chương vàng cho đoàn Hà Nội ở nội dung 200m nữ khi có cú đánh đích tốt hơn người đồng đội Nguyễn Thị Oanh để đạt thành tích 24 giây 2, hơn đúng 1% giây so với Nguyễn Thị Oanh.

Trao thưởng cho vận động viên Nguyễn Văn Tư (giữa)– người phá kỷ lục quốc gia duy nhất tại giải.


Với việc giành 3 huy chương vàng trong ngày 26-4, điền kinh Hà Nội đã giành 7 huy chương vàng, 11 huy chương bạc, 7 huy chương đồng tại giải năm nay, vượt xa chỉ tiêu giành 5 huy chương vàng đã đề ra. Trong 7 huy chương vàng của đoàn Hà Nội, có tới 4 huy chương vàng từ cự ly tiếp sức. Quan trọng hơn cả là lớp vận động viên trẻ sinh từ năm 1997 đến 2000 của điền kinh Hà Nội đang chứng tỏ được sự phát triển đều đặn về chuyên môn. Theo ông Lại Phúc Lộc – Chủ nhiệm bộ môn Điền kinh (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội) thì: “Thành tích của các vận động viên Hà Nội hoàn toàn nằm trong tính toán của Ban huấn luyện. Với đà phát triển hiện nay của các em, điền kinh Hà Nội có thể tự tin thực hiện các mục tiêu quốc gia và quốc tế trong thời gian tới”.

Kết quả giải nhất một số nội dung thi khác trong ngày 26-4: 200m nam: Lương Văn Thao (Thanh Hóa), 1.500m nữ: Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang); Đi bộ 3.000m nữ: Bùi Thị Anh (Thái Bình); Nhảy 3 bước nam: Nguyễn Tuấn Anh (Quân Đội); 1.500m nam: Lữ Văn Chung (Thanh Hóa).

Xếp thứ nhất toàn đoàn tại giải năm nay là Quân Đội với 10 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 6 huy chương đồng; thứ nhì là Thanh Hóa (8 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 2 huy chương đồng).

Tại giải, có 1 kỷ lục quốc gia bị phá ở nội dung 5.000m đi bộ nam, do công của vận động viên Nguyễn Văn Tư (Nghệ An). Với thành tích này, vận động viên Nguyễn Văn Tư đã được Công ty cổ phần Trung Khoa Nguyễn Sport thưởng 5 triệu đồng. Trước giải, chính công ty này đã treo thưởng 5 triệu đồng cho 1 kỳ lục quốc gia bị phá. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điền kinh Hà Nội khẳng định thế mạnh trên đường chạy tiếp sức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.