Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công Phượng, Tuấn Anh giúp U23 Việt Nam thắng đậm

Hà Nhật| 19/07/2017 22:10

(HNMO) – Bộ đôi Công Phượng – Tuấn Anh đã ghi tới 3 bàn thắng trong chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Timor Leste vào tối 19-7 tại lượt đấu đầu tiên bảng I, vòng loại Giải Bóng đá U23 Châu Á năm 2018, diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.


Cơn mưa to trong hầu hết hiệp 1 đã ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn. Cả hai đội buộc phải từ bỏ lối chơi sở trường để thích nghi với điều kiện thời tiết, mặt sân không thuận lợi. Trong tình cảnh như vậy, U23 Việt Nam may mắn hơn khi sớm có bàn thắng vào phút 17 sau cú ra chân cực nhanh của Hà Đức Chinh trong vòng cấm địa từ tình huống hậu vệ U23 Timor Leste để bóng bật chân.

Sau bàn thắng này, U23 Việt Nam cũng còn một số cơ hội ghi bàn khác nhưng cả Văn Thanh, Đức Chinh đều không thể nâng tỉ số. Đã vậy, U23 Việt Nam còn may mắn không phải nhận bàn thua khi cú sút trong vòng cấm địa của cầu thủ Timor Leste đã đưa bóng qua người thủ thành Bùi Tiến Dũng nhưng bóng lại dừng ngay ở vũng nước trước vạch cầu môn.

Trong hiệp đấu này, U23 Việt Nam buộc phải thay người khi Văn Toàn phải rời sân vào cuối hiệp. Ngoài ra, việc Hà Đức Chinh và Văn Thanh đều phải nhận thẻ vàng cũng là điểm trừ cho U23 Việt Nam ở hiệp 1.

Hiệp 2 diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi hơn, mặt sân không còn sũng nước. Nhờ đó, U23 Việt Nam dễ dàng triển khai lối chơi sở trường với nhiều pha phối hợp mạch lạc. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Đến khi có cơ hội thì Hồng Duy, Văn Khánh, Công Phượng lại bỏ lỡ cơ hội từ những tình huống dứt điểm ở cự ly gần.

Chỉ đến khi tiền vệ Quang Hải được tung vào sân từ phút 66 để thay cho Hồng Duy thì bàn thắng mới liên tục đến với U23 Việt Nam. Sự xông xáo cùng lối chơi kỹ thuật, giàu tốc độ của cầu thủ này ít nhiều mang lại luồng sinh khí mới cho hàng tấn công của đội tuyển U23 Việt Nam.

Phút 67, từ pha đá phạt góc của Quang Hải, Công Phượng đã ghi bàn với pha dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm địa, đưa U23 Việt Nam dẫn 2-0.

Đến phút 69, U23 Việt Nam được hưởng phạt đền sau khi Công Phượng bị phạm lỗi. Trên chấm 11m, Công Phượng đã ghi bàn, lập cú đúp ở trận này, nâng tỉ số lên 3-0.

Phút 87, tiền vệ Tuấn Anh ấn định chiến thắng 4-0 cho U23 Việt Nam bằng pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm trong sự cản phá thiếu quyết liệt của hàng thủ U23 Timor Leste.

Trận thắng 4-0 này giúp U22 Việt Nam có 3 điểm đầu tiên tại vòng loại Giải Bóng đá U23 Châu Á năm 2018 nhưng chưa thể giành ngôi đầu bảng. Ở trận đấu đầu tiên của bảng I, U23 Hàn Quốc đã thắng U23 Macau (Trung Quốc) tới 10-0, qua đó đứng đầu bảng; U23 Việt Nam tạm xếp thứ nhì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng, Tuấn Anh giúp U23 Việt Nam thắng đậm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.