Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mayweather thắng knock-out McGregor trong trận quyền anh tỷ USD

Theo Bá Thắng/VnExpress| 27/08/2017 13:08

Võ sĩ người Mỹ đánh phòng ngự, trước khi phản đòn từ hiệp bốn, chiếm thế chủ động ở hiệp bảy và được xử thắng trong hiệp 10.


Sức trẻ, quyết tâm và những chỉ số nhỉnh hơn về hình thể là thế mạnh của Conor McGregor khi bước vào màn so găng với Floyd Mayweather. Võ sĩ người Mỹ biết điều này, và chọn lối đánh phòng ngự trong suốt hai hiệp đầu để hạn chế sự hưng phấn của đối thủ.

McGregor tấn công phủ đầu, đúng như những tuyên bố trước trận, rằng sẽ giải quyết trận đấu sớm. Tuy nhiên, kinh nghiệm và khả năng phòng ngự của Mayweather là thử thách lớn dành cho nhà vô địch UFC. McGregor tấn công nhiều, ra được một số đòn trúng đích, nhưng đa phần đó là những đòn nhẹ, không đủ khiến tay đấm người Mỹ bị choáng.


Mayweather chứng tỏ độ quái khi chủ động phòng ngự, né đòn để ghìm sự hưng phấn của MgGregor trong các hiệp đầu. Ảnh: Reuters.


Mayweather bắt đầu phản đòn từ hiệp bốn. Đây là thời điểm thể hiện rõ sự khác biệt giữa một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp và một người mới có vài tháng tập và đánh trận quyền anh chính thức đầu tiên. Võ sĩ người Mỹ vẫn vững vàng, bình tĩnh và ra nhiều đòn hiểm, còn McGregor lộ rõ sự lúng túng, có dấu hiệu thấm mệt, thậm chí bị chảy máu trên mặt.

Sự lấn lướt của Mayweather thể hiện rõ từ hiệp bảy. Anh không tấn công dồn dập, nhưng biết lựa đúng thời điểm McGregor sơ hở để tung loạt đòn. Võ sĩ người Ireland thiếu kinh nghiệm chơi quyền anh, và gần như bỏ qua các đòn phòng thủ khi hạ thấp vai, che mặt hoặc ôm đối phương.

Võ sĩ được mệnh danh "Độc cô cầu bại" càng đánh càng hay. Anh phân phối sức hợp lý, và gần như không tỏ ra mệt mỏi khi trận đấu bước qua hiệp 10, thời điểm đối thủ trẻ hơn anh hơn 10 tuổi đứng không vững. Trong một khoảnh khắc ra đòn liên tiếp ở góc võ đài, võ sĩ người Mỹ đánh trúng mặt McGregor liên tiếp, khiến ngôi sao UFC bị choáng, mất kiểm soát, và hết khả năng tránh đòn.

Những đòn đánh như thế này ở các hiệp 8, 9 và 10 khiến McGregor không còn trụ vững trước Mayweather. Ảnh: Reuters.


Trọng tài xử Mayweather thắng knock-out kỹ thuật ngay sau đó. Đây là trận thắng thứ 50 tròn trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của tay đấm 40 tuổi. Hơn 20 năm, chạm trán 48 đối thủ khác nhau, võ sĩ có biệt danh “Money” vẫn chưa một lần nếm mùi chiến bại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mayweather thắng knock-out McGregor trong trận quyền anh tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.