Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương HLV và VĐV Hà Nội tiêu biểu tại SEA Games 29

Thương Nguyệt| 07/09/2017 08:48

(HNMO) - Sáng 7-9, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tuyên dương huấn luyện viên và vận động viên Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 29.

Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chứcgặp mặt, tuyên dương huấn luyện viên (HLV) và vận động viên (VĐV) Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 29.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Vũ Hồng Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng ngành thể dục, thể thao Thủ đô bức trướng: "Tiến nhanh, tiến mạnh, toàn diện và bền vững". Ảnh: Viết Thành


Báo cáo thành tích tại buổi lễ, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết, đoàn thể thao Hà Nội tham dự SEA Games 29 đã khẳng định vị thế nòng cốt của đoàn thể thao Việt Nam. Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm khắc phục khó khăn trong luyện tập và thi đấu, các VĐV Hà Nội đã phát huy tốt vai trò của đơn vị chủ lực, đóng góp nhiều huy chương nhất với 50 huy chương các loại, gồm 17 HCV, 15 HCB và 18 HCĐ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng khen cho các VĐV có thành tích xuất sắc tại SEA Games 29. Ảnh: Viết Thành


Để đạt được thành tích xuất sắc tại SEA Games 29 vừa qua, bên cạnh tài năng, quyết tâm và sự nỗ lực không ngừng của các HLV và VĐV là quá trình đầu tư bài bản, bền bỉ, chuyên nghiệp theo định hướng, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND và UBND TP Hà Nội về phát triển thể thao Thủ đô trong nhiều năm qua, thể hiện trong việc tập trung đầu tư vào các môn thể thao nằm trong hệ thống thi đấu ASIAD, Olympic, lấy đấu trường SEA Games làm cơ sở từng bước vươn ra đấu trường châu lục và thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, trong những ngày qua, nhân dân Thủ đô, cả nước xúc động, phấn khởi và tự hào đón nhận những tin vui liên tiếp từ các cuộc thi, các đấu trường tại SEA Games 29. Với những kết quả đạt được ấn tượng, đoàn thể thao Việt Nam đã xếp thứ 3 toàn đoàn và giành vị trí quán quân ở nhiều môn thi.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng Bằng khen cho các VĐV đoạt Huy chương vàng tại SEA Games 29. Ảnh: Viết Thành


“Để đạt được những thành tích cao đó là sự đóng góp tích cực của các VĐV Hà Nội. Bằng bản lĩnh, trí tuệ và nghị lực, phát huy tinh thần thể thao “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng”, các VĐV Hà Nội đã giành được 50/168 huy chương của đoàn thể thao Việt Nam (bằng 30%), trong khi số lượng VĐV Hà Nội chỉ bằng 22,7% tổng số VĐV toàn đoàn. Kết quả đó tiếp tục khẳng định vị thế quan trọng của thể thao thành tích cao Thủ đô đối với nền thể dục, thể thao cả nước. Quan trọng hơn là thể hiện sự nỗ lực, cố gắng, hy sinh cao cả trong nhiều năm của các VĐV, các HLV và các cơ quan quản lý về thể thao” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Nhìn lại chặng đường đã qua, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định, thành tích các VĐV, các HLV Thủ đô đạt được trong kỳ SEA Games 29 không chỉ đem lại vinh quang cho nền thể thao Thủ đô, cả nước, mà còn để lại những hình ảnh tốt đẹp về con người và đất nước Việt Nam trong lòng bạn bè, nhân dân các nước khối ASEAN và thế giới.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc trao Bằng khen của thành phố cho các HLV. Ảnh: Viết Thành


Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải biểu dương và chúc mừng những thành tích các VĐV, HLV đã đạt được trong kỳ SEA Games 29; chúc mừng ngành Thể dục thể thao Thủ đô đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong kỳ SEA Games 29.

Quán triệt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Mỗi một người dân yếu, tức là cả nước yếu, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải mong mỗi VĐV, HLV Thủ đô sẽ là những tấm gương, những nhân tố tích cực để khơi dậy và lan tỏa tinh thần thể dục, thể thao trong mỗi người dân của Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng đề nghị ngành thể dục, thể thao các cấp thành phố cần chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và chuẩn bị các điều kiện để tham gia phục vụ tốt Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, ASIAD 2018, SEA Games 2019..., đồng thời bày tỏ sự tin tường ngành Thể dục thể thao Thủ đô sẽ tiếp tục tiến nhanh, tiến mạnh, toàn diện bền vững để xứng đáng với Thủ đô văn hiến, anh hùng, hòa bình và thanh lịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương HLV và VĐV Hà Nội tiêu biểu tại SEA Games 29

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.