Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hứa hẹn những cuộc bứt phá ngoạn mục

Minh Quang| 01/10/2017 06:13

(HNM) - Hôm nay, vòng chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 diễn ra bên hồ Hoàn Kiếm huyền thoại. Tranh tài ở khu vực hồ Hoàn Kiếm luôn mang lại cảm xúc đặc biệt cho các vận động viên, nên tất cả đều muốn thể hiện hết khả năng của mình, hứa hẹn những cuộc bứt phá hấp dẫn, ngoạn mục.

Nhiều vận động viên thành tích cao tranh tài tại Giải chạy Báo Hànộimới. Ảnh: Bá Hoạt



Chuẩn bị cho vòng chung kết cấp thành phố, nhiều quận, huyện, thị xã đã sớm lập đội tuyển và tổ chức tập luyện. Đội tuyển điền kinh huyện Mỹ Đức đã được thành lập từ cả tháng nay với 18 vận động viên. Bà Nguyễn Thị Thuyên, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện cho biết, do địa bàn rộng, nên Trung tâm bố trí 4 điểm tập luyện tại các xã, thị trấn giúp vận động viên thuận tiện đi lại. Để không ảnh hưởng đến việc học văn hóa của các vận động viên thuộc khối THCS, THPT, thời gian tập luyện thường diễn ra từ 17h00 đến 18h30. Điểm tập luyện gần nhất cách trung tâm huyện khoảng 2km, điểm xa nhất ở xã Thượng Lâm (dành cho các vận động viên ở xã Thượng Lâm và Đồng Tâm) cách trung tâm huyện khoảng 20km. Các huấn luyện viên của Trung tâm được cử đến từng địa điểm, dạy luân phiên theo ngày. Dù vất vả, song các huấn luyện viên đều xác định bảo đảm tối đa yêu cầu về chuyên môn để vận động viên của huyện không bị “mất hút” trên đường chạy ở vòng chung kết cấp thành phố. Đội tuyển điền kinh Mỹ Đức cũng là đội tuyển phải di chuyển xa nhất trong các đội tuyển khối quận, huyện, thị xã khi dự vòng chung kết. Ngay từ chiều 30-9, cả đội và huấn luyện viên đã tập kết tại quận Hà Đông để sáng nay di chuyển tới địa điểm thi đấu.

Quận Hai Bà Trưng không vất vả như huyện Mỹ Đức trong việc tổ chức tập luyện cũng như di chuyển. Các vận động viên được tập trung tập luyện tại Công viên Tuổi Trẻ với mật độ 2-3 buổi/tuần dưới sự hướng dẫn của 2 huấn luyện viên. Cuối tuần trước, các vận động viên đã tập luyện tại khu vực hồ Hoàn Kiếm để làm quen với đường chạy. Đây là thuận lợi so với nhiều quận, huyện, thị xã khác. Chuẩn bị chu đáo như vậy, nhưng đội tuyển của quận cũng chỉ đặt mục tiêu xếp từ hạng 8 đến 10 toàn đoàn khối quận, huyện, thị xã tại vòng chung kết.

Còn ở nội dung nâng cao, nhiều đoàn đặt mục tiêu cao. Vũ Văn Sơn, nhà vô địch nội dung marathon (42,195km) nam ở Giải việt dã Báo Tiền phong năm 2017, thành viên đội tuyển quốc gia là cái tên đáng chú ý nhất. Tháng ba vừa qua, anh đã vượt qua nhà vô địch quốc gia Bùi Thế Anh (Quân đội) để lên ngôi vô địch nội dung marathon tại Giải việt dã Báo Tiền phong năm 2017. Nhờ thành tích này, Vũ Văn Sơn trở thành vận động viên Ninh Bình đầu tiên giành ngôi vô địch ở nội dung marathon trong lịch sử 58 năm Giải việt dã Báo Tiền phong.

Trước khi tham dự Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017, Vũ Văn Sơn đã có một kỳ SEA Games 29 đáng quên khi không thể giành huy chương. Càng đáng tiếc khi thành tích của vận động viên đoạt Huy chương vàng nội dung này ở SEA Games 29 kém thành tích của Vũ Văn Sơn ở Giải việt dã Báo Tiền Phong năm 2017 tới gần 3 phút.

Gạt nỗi buồn ở SEA Games 29, Vũ Văn Sơn đã tập trung tập luyện để có thể đạt thành tích tốt nhất tại Giải vô địch điền kinh quốc gia 2017 diễn ra vào ngày 20-10-2017 tới ở TP Hồ Chí Minh. Trước khi vào TP Hồ Chí Minh, Vũ Văn Sơn đã chọn tham dự nội dung nâng cao Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 nhằm chuẩn bị trạng thái thi đấu tốt nhất tại Giải vô địch điền kinh quốc gia 2017. Theo Trưởng bộ môn điền kinh Ninh Bình, cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Đình Cương, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 như giải đấu “làm nóng” của Vũ Văn Sơn cũng như một số vận động viên Ninh Bình khác, nhằm tạo cú hích tinh thần quan trọng trước Giải vô địch điền kinh quốc gia 2017.

Các vận động viên chủ nhà Hà Nội cũng đặt nhiều kỳ vọng ở mùa giải chung kết năm nay. Ngoài vận động viên trẻ nhiều tiềm năng Trần Văn Đảng, điền kinh Hà Nội tiếp tục cho lứa vận động viên đường dài mới được đầu tư khoảng ba năm gần đây được "thử lửa". Lứa vận động viên sinh năm 2000 - 2001 này do cựu vận động viên nổi tiếng Đặng Thị Tèo dẫn dắt, đang được đầu tư để có thể tranh Huy chương vàng quốc gia vào 5 năm tới cũng như tái lập thế mạnh chạy đường dài của điền kinh Hà Nội - đã mai một rất nhiều từ khi Đặng Thị Tèo, Nguyễn Chí Đông nghỉ thi đấu. Theo ông Lại Phúc Lộc, Chủ nhiệm Câu lạc bộ điền kinh Hà Nội (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội), được cọ xát ở vòng chung kết Giải chạy Báo Hànộimới là cơ hội quý giá để nâng bản lĩnh, chuyên môn cho vận động viên Hà Nội.

Một giải đấu phong trào kết hợp cả yếu tố đỉnh cao không chỉ phục vụ phát triển phong trào thể dục thể thao Thủ đô, mà còn đóng góp vào sự phát triển của thể thao thành tích cao Việt Nam là điều khiến những người có trách nhiệm với Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình luôn tâm đắc. Tất cả đã sẵn sàng cho vòng chung kết sôi nổi, hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hứa hẹn những cuộc bứt phá ngoạn mục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.