Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn tượng giải đấu mang khát vọng hòa bình

Thùy An| 02/10/2017 06:49

(HNM) - Sáng 1-10, tại không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), gần 1.500 vận động viên đã tham gia vòng chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017. Vòng thi chung kết, cũng là đỉnh cao của giải đấu đã diễn ra thành công, thực sự hấp dẫn và là màn quảng bá ấn tượng về Thủ đô hòa bình, yêu thể thao.

Các đại biểu chạy hưởng ứng Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017. Ảnh: Viết Thành


Dự lễ khai mạc vòng chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017, về phía TP Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị TP Hà Nội; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Giải; Nguyễn Hoàng Long, Tổng Biên tập Báo Hànộimới, đồng Trưởng ban Tổ chức Giải; Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, đồng Trưởng ban Tổ chức Giải. Cùng dự lễ khai mạc còn có đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và nhiều Đại sứ, đại diện Đại sứ quán các nước tại Việt Nam; các tổ chức, trường học quốc tế tại Hà Nội...

Sự kiện thể thao có ảnh hưởng xã hội rộng lớn

Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 có số lượng người tham gia kiểm tra chạy phổ thông cấp cơ sở đạt tới hơn 354.000 người, vượt chỉ tiêu thành phố giao hơn 62.000 lượt người. Vòng chung kết Giải có sự tham dự của gần 1.500 vận động viên. Đây là con số rất ấn tượng, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào Giải chạy Báo Hànộimới.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 khẳng định, Giải chạy Báo Hànộimới là sự kiện thể thao có ảnh hưởng xã hội rộng lớn và được tổ chức vào dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 18 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO công nhận là Thành phố Vì hòa bình. Giải đã trở thành phong trào quần chúng rộng rãi, có tác động tích cực tới đời sống văn hóa, tinh thần của người dân Hà Nội.

Cũng tại đây, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị TP Hà Nội đã đọc Thông điệp Hòa bình. Ngay sau đó, các lãnh đạo thành phố, Ban Tổ chức, đại biểu, khách quý và bạn bè quốc tế cùng ký Cờ hòa bình. Nhân dịp này, Báo Hànộimới đã trao 50 triệu đồng ủng hộ Quỹ người nghèo TP Hà Nội như cách thể hiện trách nhiệm của những người làm Báo Đảng Thủ đô với công cuộc xóa đói, giảm nghèo của thành phố.

Lễ khai mạc ngắn gọn, trang trọng, sôi động khép lại bằng màn chạy hưởng ứng của các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu trung ương, Hà Nội, cán bộ, nhân viên các đơn vị trong Ban Tổ chức Giải, các nhà tài trợ... Sau đó là những cuộc tranh tài trên đường chạy ở 12 nội dung thi đấu.

Chất lượng chuyên môn cao

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội và Báo Hànộimới tặng hoa và giấy chứng nhận cho các nhà tài trợ. Ảnh: Bá Hoạt


Phần hấp dẫn nhất của cuộc thi không gì khác là các cuộc tranh tài ở nội dung nâng cao, với sự góp mặt, thi đấu của gần 130 vận động viên thuộc 17 đoàn. Trên đường chạy có những gương mặt nổi tiếng và giàu triển vọng như các vận động viên thuộc đội tuyển quốc gia: Lê Trung Đức (Thanh Hóa), Nguyễn Trung Cường (Hà Tĩnh); hay đội tuyển trẻ quốc gia như Trần Văn Đảng (Hà Nội), Đoàn Thu Hằng (Quảng Ninh)... Kết quả chung cuộc, ngôi vô địch đã có chủ với sự lên ngôi của Lê Trung Đức là vận động viên số 2 Việt Nam ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật nam và Đoàn Thu Hằng là gương mặt sáng giá trên đường chạy cự ly trung bình nữ của điền kinh Việt Nam. Dù không có vận động viên giành ngôi vô địch, nhưng các vận động viên Hà Nội lại lên ngôi vô địch toàn đoàn. Phải sau rất nhiều năm, đoàn Hà Nội mới giành được danh hiệu lớn này.

Đánh giá về chất lượng các cuộc chạy nội dung nâng cao, ông Lại Phúc Lộc, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Điền kinh (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội) cho rằng, điều dễ thấy là các địa phương đều đầu tư đáng kể cho vận động viên. Dù là vận động viên phong trào, nhưng qua những bước chạy cho thấy vận động viên được chuẩn bị kỹ về chuyên môn.

Giải đấu đã khép lại và thành công trên nhiều phương diện, cả về khâu tổ chức lẫn chuyên môn cũng như quảng bá về hình ảnh của một Hà Nội hòa bình, yêu thể thao. Những thành công của giải năm nay chắc chắn là động lực để những người tổ chức thêm quyết tâm nâng tầm giải đấu trong những mùa sau, xứng đáng là giải đấu thể thao lớn nhất Thủ đô.

Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 thành công còn có sự đóng góp, đồng hành, hỗ trợ của các nhà tài trợ: Công ty TNHH Dược phẩm Hisamitsu Việt Nam; Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco); Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco); Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB); Công ty cổ phần Quảng Tây; Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam; Đại học Văn Hiến.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng giải đấu mang khát vọng hòa bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.