Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyện làm hết sức mình để bảo vệ nền hòa bình

HNM| 02/10/2017 06:51

(HNM) - “Hòa bình luôn là khát vọng của toàn thể nhân loại tiến bộ trên thế giới, là nền tảng vững chắc cho xã hội phát triển bền vững và thịnh vượng. Chỉ có hòa bình mới đem lại cho con người cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Các đại biểu ký Cờ hòa bình.


Là một dân tộc đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh khốc liệt, chúng ta hiểu giá trị vô cùng to lớn của hòa bình đối với cuộc sống của mỗi con người, mỗi quốc gia trên thế giới. Ngày nay thế giới vẫn phải đối mặt với nguy cơ bạo lực, tấn công khủng bố hoặc những hành vi cực đoan khác; mâu thuẫn dẫn tới các cuộc chiến tranh phi nghĩa làm xáo trộn cuộc sống của người dân, gây thương vong và tổn thất về vật chất. Chúng ta cực lực phản đối việc sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn.

Hôm nay, dưới bầu trời thu trong xanh của Hà Nội, với niềm vinh dự và tự hào là thành phố duy nhất ở Châu Á - Thái Bình Dương được UNESCO công nhận Thành phố Vì hòa bình, với sự tham gia đông đảo của người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế, trong không khí thể thao cao thượng hướng tới mục tiêu Vì hòa bình, hữu nghị và hợp tác, chúng ta cùng chung tiếng nói gửi Thông điệp Hòa bình đến khắp năm châu.

Chúng ta nguyện làm hết sức mình để bảo vệ nền hòa bình trường tồn trên trái đất. Khát vọng yêu chuộng hòa bình thôi thúc mỗi chúng ta hành động với quyết tâm cao hơn để xứng đáng là những công dân của thành phố Vì hòa bình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyện làm hết sức mình để bảo vệ nền hòa bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.