Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thang Long Warriors lội ngược dòng, Cantho Catfish nếm trái đắng

Nhật Hà| 02/10/2017 12:05

(HNMO) – Câu lạc bộ bóng rổ Thang Long Warriors đã lội ngược dòng để vượt qua Cantho Catfish vào tối ngày 1-10 trong trận đấu chính thức đầu tiên giữa hai đội tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam.

Thang Long Warriors (đỏ) xây chắc ngôi nhì bảng


Được thi đấu trên sân nhà - Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội, nhưng chừng ấy chưa đủ giúp Thang Long Warriors có chiến thắng dễ dàng trước Cantho Catfish. Huấn luyện viên (HLV) của 2 đội bóng này vốn từng làm việc với nhau tại đội Mad Goat (Thái Lan) với cương vị HLV (Kevin Yurkus - Cantho Catfish) và trợ lý HLV (Lee Tao Dana - Thang Long Warriors). Do đó, dù chỉ mới là lần đầu đối đầu nhưng cả hai đội đều chơi như quá hiểu nhau. Họ thay nhau khai thác triệt để điểm yếu của đối thủ, bám đuổi từng điểm. Tuy nhiên, sự toả sáng đầy bất ngờ của Jaywuan Hill ở hiệp thi đấu cuối cùng giúp Thang Long Warriors giành được chiến thắng nghẹt thở với tỷ số là 79-67.

Trong trận này, Thang Long Warriors đã thi triển lối chơi đầy tính toán, trong đó kèm chặt Sang Đinh bên phía đội khách. Điều này khiến Cantho Catfish hầu như bế tắc trong tấn công. Tuy nhiên, cũng có thời điểm De Angelo Hamilton và Sang Đinh chứng tỏ giá trị của mình. Đặc biệt, De Angelo Hamilton ghi đến 15 điểm, giúp Cantho Catfish chỉ chịu thua với tỷ số 38-35 khi hiệp 2 khép lại.

Những tưởng khi Tâm Đinh bị khoá chặt thì Cantho Catfish sớm suy yếu nhưng bất ngờ đội bóng của HLV Kevin Yurkus tung những “quân bài” chiến thuật đã được chuẩn bị kỹ. Họ thi đấu chậm rãi đồng thời đưa chuyên gia ném 3 điểm Nguyễn Lê Quốc Cường vào sân. Cầu thủ này ngay lập tức chứng minh bản thân bằng hai tình huống dứt điểm thành công ở vòng ngoài. Vì thế, “Các chiến binh khủng long” đành chấp nhận để đối thủ dẫn trước với tỷ số 58-52 khi hiệp 3 kết thúc.

Thế nhưng bản lĩnh của “các chiến binh khủng long” đã trỗi dậy đúng lúc để giúp họ có được một hiệp đấu cuối vô cùng máu lửa và từ đó giành lại chiến thắng. Jaywuan Hill với phong độ “huỷ diệt” đã ghi đến 19 điểm trong hiệp đấu này để mở ra cuộc ngược dòng kịch tính cho Thang Long Warriors. Cũng không thể không kể đến “lão tướng” Tô Quang Trung khi anh liên tục ném 3 điểm thành công. Nhờ đó, Thang Long Warriors đã bảo vệ thành công vị trí thứ hai của mình với trận thắng từ chính đối thủ Cantho Catfish với tỉ số 79-67.

Tuy nhiên, Cantho Catfish có ngay cơ hội phục thù trong trận tái đấu với Thang Long Warriors ngay trên chính sân nhà của họ vào ngày 5-10 tới.

Trước đó, ở lượt trận cuối tuần qua, đội đầu bảng Saigon Heat đã nhận thất bại 74-79 trước đội bóng cùng thành phố Hochiminh City Wings. Đây cũng là trận thua đầu tiên ở mùa giải này của Saigon Heat. Trong khi đó, Hanoi Buffaloes ngắt mạch 3 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng 67-58 trước chủ nhà Danang Dragons.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thang Long Warriors lội ngược dòng, Cantho Catfish nếm trái đắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.