Theo dõi Báo Hànộimới trên

Danang Dragons lần đầu thắng trận ở mùa giải VBA - 2017

Nhật Hà| 08/10/2017 22:21

(HNMO) - Cuối cùng, nhà vô địch Giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA) năm 2016 Danang Dragons đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải VBA - Jetstar năm 2017 khi vượt qua Hochiminh City Wings vào chiều tối 8-10 tại Đà Nẵng.


Ảnh: Zing


Hochiminh City Wings làm khách trước Danang Dragons mà không có sự phục vụ của hai cầu thủ trụ cột là Bilal Richardson và Ngô Tuấn Trung - mới nhận án treo giò.

Trong tình cảnh ấy, Hochiminh City Wings vẫn chiến đấu kiên cường với nỗ lực của Henry Nguyễn, Lê Công Tuấn Anh hay Triệu Hán Minh và suýt tạo nên cuộc lội ngược dòng trước đội bóng sông Hàn.

Dù vậy, do thiếu chính xác ở những tình huống ném rổ cuối cùng, Hochiminh City Wings đã phải chấp nhận thất bại với tỷ số 60-63 đầy tiếc nuối trước Danang Dragons.

Thực tế, dù có ưu thế về lực lượng nhưng Danang Dragons lại không thể tạo cách biệt lớn về mặt điểm số sau hai hiệp đấu đầu tiên. Họ lần lượt dẫn 17-11 sau hiệp 1 và 31-27 sau hiệp 2 khi trụ cột Rudolphe Joly liên tục bị 2-3 cầu thủ đội khách quây chặt. Nhưng dù chỉ ghi được 4 điểm với hiệu suất ném rổ là 25% thì Rudolphe Joly vẫn tạo điều kiện thuận lợi cho những tay ném 3 điểm bên phía đội bóng sông Hàn ghi điểm nhờ khả năng bắt bóng bật bảng rổ cực tốt của mình. Đến hiệp 3, tình thế vẫn không thay đổi khi Hochiminh City Wing luôn bám đuổi đội chủ nhà về điểm số và luôn trong trạng thái có thể vượt lên. Chiến thắng 48-44 sau hiệp 3 hoàn toàn không bảo đảm chiến thắng cho đội bóng sông Hàn.

Đến hiệp 4, cả hai vẫn thi đấu giằng co. Đến khi tỉ số trận đấu là 61-60 và còn 40 giây, không ít cổ động viên của Danang Dragons bắt đầu lo sợ về một cuộc lội ngược dòng thành công của đội khách.

Thế nhưng cầu thủ trẻ Nguyễn Hoàng Tuấn đã tỏa sáng khi ghi 2 điểm quý giá, giúp Danang Dragons giành chiến thắng đầy kịch tính 63-60. Đây cũng chính là trận thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay của đội bóng sông Hàn sau 6 trận thua liên tiếp.

Hiện tại, Danang Dragons vẫn xếp cuối trong khi Hochiminh City Wings vẫn đứng thứ 5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Danang Dragons lần đầu thắng trận ở mùa giải VBA - 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.