Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cantho Catfish liên tiếp “qua mặt” các câu lạc bộ Thủ đô trên sân khách

Nhật Hà| 18/10/2017 09:05

(HNMO) - Tối 17-10, ở trận đấu thứ 31 của Giải Bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017, Hanoi Buffaloes đã nhận thất bại sít sao trước Cantho Catfish.

Nguyễn Thành Đạt (xanh) không thể mang về chiến thắng cho Hanoi Buffaloes.


Trước đó, ngày 14-10, Cantho Catfish đã giành chiến thắng trước tân binh Thang Long Warriors tại Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội.

Trên sân nhà Đại học Bách Khoa Hà Nội, đội chủ sân Hanoi Buffaloes tràn đầy quyết tâm giành chiến thắng trước Cantho Catfish. Nhưng những “chú trâu” – biệt danh của đội bóng này, đã không thể mang lại niềm vui thắng trận cho các cổ động viên khi thất bại sít sao với tỉ số 75-77.

Thực tế, cả hai đội đêu chơi hay, cống hiến cho các khán giả tại Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa Hà Nội những pha bóng tấn công đẹp mắt cùng những lần rượt đuổi tỷ số cực kỳ gay cấn. De Angelo Hamilton, cầu thủ trung tâm trong lối chơi của Cantho Catfish tiếp tục thi đấu xuất sắc trong cả tấn công lẫn phòng thủ dù bị Jason Carter bên phía chủ nhà kèm cặp. Cantho Catfish cũng còn có những cầu thủ khác như Nguyễn Hoàng Tú, Sang Đinh và Tâm Đinh chia sẻ được gánh nặng ghi điểm cho De Angelo Hamilton.

Trong khi đó, các cầu thủ Hanoi Buffaloes cũng tỏ ra không hề thua kém đối thủ khi liên tục bám đuổi câu lạc bộ miền Tây, thậm chí có lúc đã lội ngược dòng để có lợi thế thắng trận. Những Jason Carter, Thành Đạt, Phú Hoàng, Thái Hưng, Thanh Tùng, Vincent Nguyễn vẫn thi đấu tốt nhưng không đủ vận may. Các cầu thủ Hanoi Buffaloes đã dẫn đối thủ 75-74 khi trận đấu chỉ còn 25 giây.

Tuy nhiên, tình huống lên rổ thành công ngay sau đó của Nguyễn Hoàng Tú đã giúp đội bóng miền Tây một lần nữa dẫn lại 76-75. Khi hiệp 4 chỉ còn 11 giây và Hanoi Buffaloes nắm được quyền kiểm soát bóng thì Jason Carter lại không thể thực hiện một cú ném 3 điểm hoàn hảo, để Cantho Catfish phản công. Nguyễn Hoàng Tú bị các cầu thủ Hanoi Buffaloes phạm lỗi và Cantho Catfish được hưởng hai quả ném phạt. Trên vạch ném phạt, Nguyễn Hoàng Tú đã ghi thêm 1 điểm để mang về chiến thắng 77-75 cho Cantho Catfish.

Chiến thắng giúp đội bóng Basa (biệt danh của đội Cantho Catfish) chiếm được vị trí thứ hai của Saigon Heat (cùng có tỉ lệ chiến thắng là 67%) đồng thời gây sức ép lên đội dẫn đầu Thang Long Warriors (tỉ lệ thắng là 70%). Trong trận đấu tới, Cantho Catfish sẽ đối đầu với Hochiminh City Wings tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương vào ngày 24-10.

Còn Hanoi Buffaloes không hề thua kém đối thủ. Đáng tiếc, Jason Carter đã không thể sắm vai “người hùng”. Thất thủ ở trận đấu này, Hanoi Buffaloes (hạng tư, tỉ lệ chiến thắng là 50%) phải đối mặt với tình thế bị Hochiminh City Wings (hạng năm, tỉ lệ chiến thắng là 36%) đe doạ vị trí tham dự vòng bán kết. Thách thức sắp tới của Hanoi Buffaloes sẽ là trận “deby Thủ đô” được dự báo nhiều khó khăn với Thang Long Warriors tại Nhà thi đấu Đại học Sư Phạm Hà Nội vào ngày 22-10 tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cantho Catfish liên tiếp “qua mặt” các câu lạc bộ Thủ đô trên sân khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.