Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngô Đức Trí, Nguyễn Anh Khôi vô địch cờ nhanh trẻ thế giới

Nhật Hà| 30/10/2017 10:49

(HNMO) – Nội dung cờ nhanh tại Giải Cờ nhanh, Cờ chớp trẻ thế giới - 2017 lứa tuổi U14, U16, U18 tại Hy Lạp đã kết thúc vào tối 29-10 (giờ Hy Lạp) trong đó Ngô Đức Trí (U14), Nguyễn Anh Khôi (U16) đã lên ngôi đầy ngoạn mục.

Nguyễn Anh Khôi (phải, áo đỏ) thi đấu đầy ấn tượng.


Tại lứa tuổi U14 nam, kỳ thủ Hà Nội Ngô Đức Trí giành 7,5 điểm/9 ván để lên ngôi vô địch. Tại nội dung này, Ngô Đức Trí là hạt giống số 12 và có khởi đầu không tốt. Ngô Đức Trí – 13 tuổi, để thua ngay ván thứ hai sau khi giành chiến thắng ở ván đầu. Tuy nhiên, kỳ thủ này đã thắng liền 5 ván sau đó trước khi hòa ở ván thứ 8 rồi lại giành chiến thắng ở ván 9. Đây là thành tích tốt nhất ở cấp độ thế giới của Ngô Đức Trí – kỳ thủ được đánh giá cao về tiềm năng của cờ vua Việt Nam cũng như Hà Nội.

Còn tại nội dung U16 nam, kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi đã xuất sắc giành ngôi vô địch dù chỉ xếp ở vị trí hạt giống thứ 5. Nguyễn Anh Khôi đã thi đấu đầy ấn tượng khi giành cả 8 chiến thắng trong 8 ván đấu đầu tiên trong đó có chiến thắng trước hạt giống số 1 người Đức Gungl Theo. Đến ván 9, Anh Khôi không phải thi đấu và nghiễm nhiên giành thêm 1 điểm để đoạt tối đa 9 điểm/9 ván.

Đây là lần thứ ba, Nguyễn Anh Khôi đăng quang ở một giải đấu cấp độ thế giới (hai lần trước là vô địch U10, U12 cờ tiêu chuẩn thế giới).

Ngoài 2 ngôi vô địch của Ngô Đức Trí, Nguyễn Anh Khôi, cờ vua Việt Nam còn giành 1 Huy chương bạc tại nội dung U18 nữ bởi kỳ thủ Nguyễn Hồng Ngọc (5 điểm/9 ván). Tại nội dung U18 nam, kỳ thủ Hà Nội Trần Minh Thắng xếp thứ 8 với 5 điểm/9 ván.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngô Đức Trí, Nguyễn Anh Khôi vô địch cờ nhanh trẻ thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.