Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những “ông lớn” méo mặt

Minh An| 02/11/2017 06:40

(HNM) - Đến giờ, cả nhà vô địch (Danang Dragons) và á quân (Hochiminh City Wings) của Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) năm 2016 đều đã phải đứng ngoài cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải 2017...


Cả hai đội bóng từng gây bất ngờ ở mùa giải năm ngoái với việc đi đến trận chung kết giờ đã ở vị thế khác, một phần do sai lầm của đội và một phần do thiếu sự may mắn.

Đội Hochiminh City Wings (phải) chỉ còn biết tự trách mình.


Ngay trước mùa giải VBA - Jetstar 2017, nhà đương kim vô địch Danang Dragons đã đón nhận tin xấu khi cầu thủ Việt kiều Stefan Tuấn Tú bị chấn thương, không thể thi đấu. Vẫn tin vào sự hồi phục của Stefan Tuấn Tú - một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong mùa giải VBA năm 2016, Danang Dragons kiên nhẫn chờ đợi, coi như chấp các đối thủ một cầu thủ Việt kiều. Nhưng chấn thương của Stefan Tuấn Tú đã tiến triển chậm hơn dự báo trong khi đội bóng sông Hàn thua hết trận này đến trận khác.

Khi Stefan Tuấn Tú chia tay Danang Dragons cũng là thời điểm đang diễn ra các trận đấu ở nửa cuối vòng loại. Thậm chí, Trần Đăng Khoa - cầu thủ thế vào “vị trí Việt kiều” của Stefan Tuấn Tú - gia nhập đội bóng thì đó cũng là lúc Danang Dragons bết bát ở vị trí cuối bảng. Sự có mặt của Trần Đăng Khoa đã mang lại sức sống cũng như một số trận thắng cho đội bóng sông Hàn nhưng không đủ để nhà vô địch mùa giải 2016 gượng dậy và giành vị trí thứ tư - vị trí cuối cùng được tham dự vòng chung kết. Lúc này, người hâm mộ đội bóng chỉ còn biết tiếc nuối bởi nếu đội bóng đưa ra quyết định bổ sung “suất Việt kiều” sớm hơn thì có lẽ mọi sự đã khác.

Nhà á quân mùa giải 2016 Hochiminh City Wings còn thất bại đáng thất vọng hơn. Tất cả bắt nguồn từ trận đấu đầy “dữ dội” với Hanoi Buffaloes - đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé tham dự vòng chung kết tại TP Hồ Chí Minh vào đầu tháng 10. Sự nóng giận, thiếu kiềm chế với đội ngũ trọng tài đã khiến huấn luyện viên, hai cầu thủ trụ cột phải nhận án phạt nghiêm khắc (cấm chỉ đạo, thi đấu từ 1 đến 3 trận) từ Ban Tổ chức VBA - Jetstar 2017. Sức mạnh trên băng ghế chỉ đạo cũng như trên sân bị giảm đáng kể nên thành tích của Hochiminh City Wings ngày càng đi xuống. Rõ ràng là “Những đôi cánh” - biệt danh của Hochiminh City Wings - nên tự trách mình khi xét tới nguyên nhân khiến họ hết cơ hội giành ngôi cao ở mùa giải năm nay.

Đây thực sự là mùa giải đầy thử thách đối với năng lực điều hành của Ban Tổ chức. Còn đối với những đội bóng mạnh, giàu tham vọng, rõ ràng là con đường đến vinh quang chưa bao giờ bằng phẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những “ông lớn” méo mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.