Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng rổ Hà Nội “sôi sục” trước loạt trận bán kết

Minh An| 09/11/2017 06:54

(HNM) - Thứ hạng sau vòng loại đã đẩy hai đội bóng Thủ đô là Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors vào cuộc đấu “một mất một còn” tại loạt trận bán kết, gồm 3 trận đấu, ở Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017.

Hanoi Buffaloes (bên phải) không muốn là cái bóng của “đàn em” Thang Long Warriors.


Nếu không có sự ra đời của VBA, có lẽ người hâm mộ bóng rổ Thủ đô khó được sống trong bầu không khí sôi động như trong những ngày qua. Tất cả đều ngóng chờ loạt trận bán kết giữa hai đội bóng Thủ đô Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors, bắt đầu từ ngày 9-11 với trận đầu tiên tại Nhà thi đấu Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây là cuộc đấu mà không đội bóng nào muốn đứng ở số 2, cả về thành tích và sự yêu thích của người hâm mộ.

Hanoi Buffaloes ra đời trước 1 năm so với Thang Long Warriors. Đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của Thủ đô đã vào bán kết mùa giải năm ngoái. Khi đó, đội bóng này là duy nhất, là số 1 ở Thủ đô. Nhưng sự xuất hiện của Thang Long Warriors đã tạo nên một đối trọng đáng kể. Đội bóng này cũng muốn làm được những điều như Hanoi Buffaloes từng làm, phải có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ và không thể thua kém về thành tích.

Đến lúc này, Thang Long Warriors đã làm được những điều mong ước khi sân nhà của đội là Nhà thi đấu Trường Đại học Sư phạm Hà Nội ngày một đông khán giả. Đỉnh điểm chính là trận đấu thủ tục với Saigon Heat vào cuối tuần qua khi khán đài Nhà thi đấu chật kín, trong đó có không ít sinh viên và cả những gia đình ba thế hệ. Lại nhớ ngày Thang Long Warriors thi đấu trận đầu tiên trên sân nhà ở VBA - Jetstar 2017, một số sinh viên đi qua nhà thi đấu thậm chí còn nói rằng: “Không biết có sự kiện gì trong đó”. Còn bây giờ, VBA đã trở nên quen thuộc với sinh viên trong trường và nhiều bạn trẻ khác.

Mùa giải 2017 này, Hanoi Buffaloes đều nhận thất bại trong cả ba lần đối đầu với Thang Long Warriors tại vòng đấu loại. Đương nhiên, những “chú trâu” - biệt danh của Hanoi Buffaloes - không muốn dừng bước ở bán kết. Vượt qua loạt trận bán kết bằng cách đánh bại “người hàng xóm” Thang Long Warriors sẽ là cách tri ân tốt nhất tới những cổ động viên nhiệt thành. Chính họ đã tiếp thêm động lực để Hanoi Buffaloes vượt qua nhiều thời khắc khó khăn ở mùa giải này, qua đó góp mặt ở vòng bán kết. Chính họ đã khiến Nhà thi đấu Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - sân nhà của Hanoi Buffaloes tiếp tục là điểm sáng về lượng người xem của giải đấu năm nay.

Vì thế, người hâm mộ bóng rổ Hà Nội càng có lý do để chờ đợi cuộc đối đầu giữa hai đội bóng giàu tham vọng cùng thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng rổ Hà Nội “sôi sục” trước loạt trận bán kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.