Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chờ cuộc so tài giữa các “lò” đào tạo trẻ

Nhật Hà| 22/11/2017 19:33

(HNMO) - Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới không chỉ là nơi giao lưu mà còn là nơi đọ tài của nhiều trung tâm đào tạo bóng bàn nổi tiếng của Việt Nam.

Ảnh: Nhiều tay vợt của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia sẽ dự Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ V - năm 2017


Từ nhiều năm nay, các trung tâm đào tạo bóng bàn ở khu vực phía Bắc như Hà Nội, Quân đội, T&T, và phần nào là đội tuyển trẻ quốc gia (tập trung tại Đại học TDTT Từ Sơn, Bắc Ninh), vẫn cử vận động viên tham dự các giải đấu phong trào có chất lượng cao ở Hà Nội nhằm giúp vận động viên được cọ xát, nâng cao bản lĩnh thi đấu.

Thực tế, các giải đấu phong trào này như Giải Bóng bàn Diễn đàn bóng bàn Việt Nam, Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới… quy tụ nhiều tay vợt mạnh, đủ trình độ để làm “quân xanh” cho các tay vợt trẻ đang muốn đi theo con đường thể thao thành tích cao. Có lần, chính huấn luyện viên kỳ cựu Vũ Mạnh Cường (T&T) đã chia sẻ: ”Nhờ được cọ xát tại các giải đấu phong trào mà bản lĩnh thi đấu của các tay vợt trẻ ở T&T đã tăng lên rõ rệt. Nếu chỉ dự các giải trẻ thì chưa chắc các cháu đã trưởng thành nhanh như vậy”. Nguyễn Trung Kiên (T&T) – tay vợt trẻ đang lên của bóng bàn Việt Nam - cũng có nhiều năm “chinh chiến” ở các giải phong trào.

Ở Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ V - năm 2017, không thiếu những tay vợt trẻ của Hà Nội, Quân đội, T&T, đội tuyển trẻ quốc gia. Các “lò” đào tạo mạnh đều đăng ký cho vận động viên thi đấu dưới màu áo nhiều câu lạc bộ. Như ở hạng A phong trào, các tay vợt của Quân đội thi đấu dưới màu áo Nha khoa Bảo Đức – World Sport. Còn các tay vợt T&T lại thi đấu cho Minh Phúc – An Thuận Phát. Với thể thức thi đấu vòng tròn, cuộc đấu giữa Minh Phúc – An Thuận Phát với Nha khoa Bảo Đức – World Sport chắc chắn sẽ diễn ra gay cấn. Đó cũng là cuộc đấu khẳng định vị thế của hai “lò” đào tạo nổi tiếng này.

Còn ở hạng B phong trào, ở cả nội dung đồng đội cũng như đơn nam, những tay vợt của Quân đội, T&T, Hà Nội và một số tay vợt khác của đội tuyển trẻ quốc gia cũng đang chờ ngày khẳng định trình độ, vị thế trong làng bóng bàn Hà Nội. Dàn vận động viên của Hà Nội khoác áo Đại Long bóng bàn 1 và 2. Dàn vận động viên Quân đội khoác áo World Sport – nhà tài trợ trang phục cho đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

Trong khi đó, một số tay vợt khác của đội tuyển trẻ quốc gia thi đấu cho Nhân Đức Hotel Sầm Sơn. Riêng các tay vợt T&T vẫn lấy tên đội nhà là T&T. Ở nội dung đồng đội nam hạng B phong trào, những cuộc đấu giữa các tay vợt Hà Nội, Quân đội, T&T, đội tuyển trẻ quốc gia cũng sẽ khó đoán. Nội dung đơn cũng sẽ có những màn so tài nảy lửa giữa vận động viên của những “lò” đào tạo nói trên.

Dù huấn luyện viên các đội không đề cập đến chuyện hơn thua nhưng rõ ràng mỗi lò đào tạo đều muốn giữ danh tiếng. Và, đương nhiên, trong lần tranh tài ở một giải đấu bóng bàn chính thống hiếm hoi tại Hà Nội như Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ V - năm 2017, những “lò” đào tạo trên không muốn bị đánh giá thấp. Vì vậy, những trận đấu sẽ rất thú vị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chờ cuộc so tài giữa các “lò” đào tạo trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.