Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành trình vươn lên của đội bóng Cantho Catfish

Minh An| 23/11/2017 08:08

(HNM) - So với các đội còn lại của Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017, Cantho Catfish thuộc diện ít gây chú ý với giới truyền thông và nhiều người coi đây là đội bóng giản dị nhất ở VBA 2017. Song, điều đó càng làm tôn thêm hành trình đầy ngoạn mục tại mùa giải năm nay của đội.

Tâm Đinh (23) đang là biểu tượng của Cantho Catfish.



Gần một năm trước, Cantho Catfish phải đứng ngoài cuộc đua đến ngôi vô địch VBA 2016. Cả giải đấu chỉ có 5 đội, trong đó Cantho Catfish là đội duy nhất bị loại trong cuộc đua giành vé vào vòng bán kết. Chính điều đó càng khiến Cantho Catfish ít gây chú ý ở giai đoạn chuẩn bị của mùa giải 2017. Lực lượng của đội bóng cũng không quá gây chú ý khi người ta chỉ biết đến Tâm Đinh - một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của đội tuyển Việt Nam ở SEA Games 29. Còn Sang Đinh, em trai của Tâm Đinh dù được góp mặt trong mùa giải 2017 nhưng chưa tạo được sự tin tưởng. Trong khi ấy, Tô Quang Trung, trụ cột của đội ở mùa trước lại đầu quân cho Thang Long Warriors.

Không ồn ào, đội bóng Cantho Catfish lặng lẽ nhập cuộc, rồi chứng minh bằng hiệu quả trên sân bóng. Phong cách này đi theo Cantho Catfish từ ngày đầu thành lập và đã thu hút không ít người hâm mộ. Ngay như ở Hà Nội cũng có những người hâm mộ, dành trọn tình yêu cho đội bóng, thay vì hai đội bóng của Thủ đô là: Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors. Đơn giản vì họ thích sự giản dị, đoàn kết và thái độ thi đấu đầy cống hiến của đội bóng. Chỉ ở môi trường ấy, một cầu thủ tưởng như khó có thể là trụ cột trong đội như Sang Đinh lại tỏa sáng theo cách ít ngờ đến. Còn những Tâm Đinh hay ngoại binh A.Hamilton vẫn như “cá gặp nước”, thi đấu đầy hứng khởi và hiệu quả.

Đến lúc này, dù chưa đi hết chặng đường chung kết, nhưng có thể thấy Cantho Catfish đã có một mùa giải thành công ngoài mong đợi. Thậm chí, ngôi vương ở mùa giải này đang ở gần Cantho Catfish hơn so với đối thủ trong trận chung kết là Thang Long Warriors. Ở lượt trận chung kết thứ nhất, Cantho Catfish đã thắng chủ nhà Thang Long Warriors, bất chấp sức ép từ những khán đài kín khán giả của Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội. Còn ở trận chung kết thứ hai vào tối hôm nay (23-11), nếu Cantho Catfish lại vượt qua chủ nhà Thang Long Warriors, thì họ sẽ càng gần ngôi vô địch hơn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình vươn lên của đội bóng Cantho Catfish

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.