Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ai sẽ là tân vương của VBA?

Nhật Hà| 03/12/2017 08:31

(HNMO) - Loạt trận chung kết đầy kịch tính của Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017 buộc phải nhờ đến trận đấu cuối vào chiều tối 3-12 để xác định nhà vô địch.

Thang Long Warriors (trắng) liệu có tận dụng được lợi thế sân nhà để đăng quang?


Sau 4 trận đấu của loạt trận chung kết, tỷ số đang là 2-2. Cả Thang Long Warriors và Cantho Catfish giờ đều đứng trước “ngưỡng cửa thiên đường” sau những trận chung kết nảy lửa.

Đưa loạt trận chung kết trở về Hà Nội có thể xem là kỳ công của “các chiến binh khủng long” – biệt danh của Thang Long Warriors. Bị dẫn 1-2 nhưng rồi Thang Long Warriors vẫn khiến Cantho Catfish không thể đăng quang ngay trên sân nhà – Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ, với chiến thắng ở trận thứ tư. Thế nên chức vô địch của mùa giải năm nay chỉ có thể được quyết định giữa hai đội tại nhà thi đấu Đại học Sư Phạm Hà Nội vào chiều tối 3-12.

Lúc này, dường như huấn luyện viên Lee Tao Dana đã tìm ra cách để phát huy tối đa hiệu quả của các tay ném đồng thời ngăn chặn thành công hầu hết những mũi nhọn nguy hiểm bên phía đối phương. Bộ ba Nguyễn Văn Hùng, Justin Young và đặc biệt là Jaywuan Hill được hy vọng sẽ tiếp tục trình diễn những màn phối hợp thanh thoát từng khiến đội bóng miền Tây vô phương chống đỡ ở trận trước. Ngoài ra, những pha bóng kiến tạo đầy bất ngờ của Trương Hoàng Trung hay các tình huống ném xa chính xác của Tô Quang Trung cũng được kỳ vọng sẽ mang về lợi thế cho Thang Long Warriors.

Trong khi đó, việc hạn chế không gian chơi bóng bên cạnh lối đánh phòng ngự khu vực được xem là giải pháp để Thang Long Warriors vô hiệu hóa các pha tấn công của đối thủ.

Dù vậy, Cantho Catfish đã chứng tỏ có thể gây bất ngờ. Tất nhiên, với điều kiện là các trụ cột của họ như Hamilton, anh em Tâm Đinh – Sang Đinh phải đạt phong độ tốt nhất chứ không thể phập phù như ở trận đấu gần đây nhất. Vấn đề của đội bóng miền Tây Nam Bộ còn ở việc các cầu thủ dự bị đang không có phong độ tốt, tỷ lệ ném 3 điểm thành công không cao trong khi thường mắc lỗi mất bóng. Tuy vậy, với lối chơi tấn công đa dạng cùng những phương án khó lường của huấn luyện viên Kevin Yurkus, Cantho Catfish hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

Sức nóng của trận đấu đã khiến vé cho trận đấu ngày 3-12 hết veo từ sau trận chung kết thứ tư giữa hai đội. Giờ đây, người ta chỉ mong trận chung kết cuối của mùa này sẽ hấp dẫn, kịch tính để không phụ công chờ đợi của khán giả. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai sẽ là tân vương của VBA?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.