Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đô cử người khuyết tật Lê Văn Công phá kỷ lục thế giới

Theo TTXVN| 05/12/2017 15:27

Ngày 4-12, với thành tích đẩy 183,5 kg, đô cử Lê Văn Công đã giành Huy chương vàng (HCV) và phá kỷ lục thế giới ở hạng cân 49 kg tại Giải Vô địch cử tạ dành cho người khuyết tật thế giới 2017 đang diễn ra tại Mexico.


Vận động viên cử tạ Lê Văn Công. Ảnh: TTXVN


Ngay ở lần đẩy đầu tiên, Lê Văn Công đã xếp thứ nhất khi thành công với mức đẩy 178 kg. Hai đối thủ chính của anh là Adesokan Yakubu (người Nigeria) và Qarada Omar S. H. (người Jordan), chỉ đăng ký mức tạ 175 kg và 173 kg.

Nhà đương kim vô địch thế giới cũng thành công tại lần đẩy thứ hai với thành tích 181 kg, trong khi Adesokan Yakubu thất bại ở mức nâng 180 kg và Qarada Omar S.H vượt qua mức 178 kg.

Ở lần đẩy thứ ba, Lê Văn Công không chinh phục được mức tạ 183,5 kg. Tuy nhiên, Adesokan Yakubu và Qarada Omar S.H đều thất bại ở mức nâng 180 kg và 181 kg. Như vậy, Lê Văn Công cầm chắc HCV và được quyền nâng lần thứ tư nhằm hướng tới mục tiêu "vượt qua chính mình".

Tại lần nâng cuối cùng, với thành tích 183,5 kg, đô cử của Việt Nam đã phá kỷ lục thế giới do chính anh lập nên vào năm 2016 (183 kg).

Trao đổi với phóng viên sau khi nhận HCV, Lê Văn Công đã bày tỏ cảm xúc vui mừng với thành tích đạt được, đem lại vinh quang cho Tổ quốc và gửi lời cảm ơn tới Ban huấn luyện, bạn bè, người thân trong gia đình đã động viên và đồng hành cùng anh trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Tấm huy chương của Lê Văn Công là tấm HCV đầu tiên của đoàn cử tạ Việt Nam tại Giải Vô địch cử tạ dành cho người khuyết tật thế giới 2017. Trước đó, ngày 3-12, nữ đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan đã không thành công khi thi đấu ở hạng 55 kg do bị rách cơ ngay từ lần đẩy đầu tiên.

Tối 4-12, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương, cùng cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico và đại diện Dự án châm cứu của Bệnh viện châm cứu trung ương Việt Nam đã đến chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam và cá nhân đô cử Lê Văn Công. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đô cử người khuyết tật Lê Văn Công phá kỷ lục thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.