Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - Jetstar 2017: Cái kết có hậu

Minh An| 08/12/2017 06:52

(HNM) - Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017 đã kết thúc với hàng loạt điểm nhấn, từ vấn đề khán giả đến cách thức tổ chức…


Trận chung kết thứ năm - cũng là trận đấu cuối cùng trong loạt trận chung kết của giải đấu giữa đội chủ nhà Thang Long Warriors với Cantho Catfish tại Hà Nội được coi là ví dụ tiêu biểu cho sự thành công của giải đấu. Ở đó, khán đài tại Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội đã không còn chỗ trống, tìm một lối đi ở các hàng ghế cạnh sân thi đấu cũng khó.

Các cầu thủ có thêm động lực khi thi đấu trong Nhà thi đấu đầy khán giả.


Điều ấy chứng tỏ rằng Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam đứng trước tương lai tươi sáng, hoàn toàn có cơ hội phát triển mạnh. Ngay ở Hà Nội - nơi vốn ít khán giả theo dõi các giải đấu chuyên nghiệp, giải thể thao thành tích cao cũng xảy ra cảnh “cháy” vé và đó có thể xem là tín hiệu tích cực. Cảnh “cháy” vé cũng diễn ra ở những trận đấu có sự góp mặt của Thang Long Warriors - đội bóng tân binh của giải đấu và hồi đầu mùa còn rất lo lắng với bài toán thu hút khán giả. Đã có lúc đội bóng này xác định không dùng một góc khán đài sau cột rổ vì không có khán giả nhưng càng về cuối giải, khi thành tích của đội ngày càng ấn tượng thì mọi góc khán đài cũng như những hàng ghế cạnh sân đấu không còn chỗ trống. Điều này tưởng như chỉ có ở một trận đấu của Hanoi Buffaloes - đội bóng rổ chuyên nghiệp ra đời trước Thang Long Warriors và đã có lượng cổ động viên trung thành vào diện lớn nhất trong số các đội bóng rổ chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Con số 70.000 khán giả (trung bình 1.000 người/ trận) đến sân theo dõi trực tiếp và trên 3 triệu lượt người xem các trận đấu của Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam rõ ràng là rất ấn tượng khi nhiều giải đấu khác ở Việt Nam vẫn mải miết đi tìm khán giả. Đến đây, bài toán giữ và thu hút thêm khán giả tiếp tục được đặt ra. Đã có sự cải tiến trong mùa giải này, từ việc làm mới các tiết mục giải trí, tương tác với khán giả trong các trận đấu đến việc lần đầu tiên áp dụng hình thức bán vé qua mạng (cũng là giải đấu đầu tiên ở Việt Nam áp dụng hình thức bán vé này). Nhưng, rõ ràng, như chính Ban Tổ chức giải cho biết, họ vẫn cần phải tìm thêm giải pháp để bóng rổ luôn hiện diện trong nhu cầu thưởng thức thể thao của người hâm mộ, để môn thể thao này có được vị trí số 2 tại Việt Nam, chỉ sau bóng đá mà thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - Jetstar 2017: Cái kết có hậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.