Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không thể thiếu sự tiếp sức của doanh nghiệp

Thùy An| 10/12/2017 07:29

(HNM) - Thành công gần đây của kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi, tay vợt Lý Hoàng Nam và trước đây là tay vợt Nguyễn Tiến Minh… thêm một lần khẳng định vai trò quan trọng của các doanh nghiệp trong việc hỗ trợ các vận động viên nâng tầm chuyên môn, duy trì đam mê nhằm hướng đến những mục tiêu lớn.


Tay vợt Phạm Cao Cường nhận được nhiều hợp đồng tài trợ cá nhân.


Giữa tuần này, tay vợt cầu lông Phạm Cao Cường đã chính thức nhận được bản hợp đồng tài trợ trị giá hàng tỷ đồng với thời hạn 3 năm (2018-2020) từ Hãng Mizuno. Tay vợt này chia sẻ, nhờ có hợp đồng này, anh có điều kiện để thực hiện mục tiêu lọt vào nhóm 50 tay vợt nam hàng đầu thế giới trong năm 2019, qua đó giành tấm vé trực tiếp tham dự Olympic 2020 tại Nhật Bản, nơi Hãng Mizuno đặt trụ sở chính. Và, đương nhiên, mục tiêu của tay vợt TP Hồ Chí Minh này còn là trở thành tay vợt nam số 1 Việt Nam, thay thế đàn anh Nguyễn Tiến Minh.

Cuối tháng 10 vừa qua, Nguyễn Anh Khôi đã trở thành kỳ thủ Việt Nam đầu tiên giành tới 4 Huy chương vàng tại Giải Cờ vua trẻ thế giới. Nguyễn Anh Khôi giành 2 Huy chương vàng tại Giải Cờ vua nhanh và cờ chớp lứa tuổi U16 thế giới năm 2017. Đến tháng 11, anh hoàn thành bộ sưu tập ngôi vô địch hệ thống giải quốc nội khi đăng quang ở Giải các đấu thủ mạnh toàn quốc 2017 được tổ chức ở Bắc Giang. Tuy nhiên, những mục tiêu lớn vẫn ở trước mắt Nguyễn Anh Khôi, trong đó có việc đạt danh hiệu Đại kiện tướng quốc tế vào cuối năm 2018. Như người trong nghề nhận định thì làng cờ vua chỉ phân biệt sự cao thấp của kỳ thủ thông qua đẳng cấp danh hiệu và hệ số elo.

Chính vì thế, những nhà quản lý, huấn luyện viên và chính kỳ thủ TP Hồ Chí Minh này coi việc đạt danh hiệu Đại kiện tướng quốc tế là mục tiêu quan trọng nhất trong thời gian tới. Để đạt được điều đó, Nguyễn Anh Khôi cần được tạo điều kiện tham dự các giải đấu lớn của cờ vua thế giới như Giải đồng đội thế giới, Giải đồng đội Châu Á và một số giải quốc tế mở. Bên cạnh đó, Nguyễn Anh Khôi cần một chuyên gia ngoại hỗ trợ anh trong thời gian thi đấu quốc tế. Thực tế, kinh phí nhà nước không thể kham nổi khoản đầu tư cho những chuyến thi đấu quốc tế hay thuê chuyên gia ngoại cho Nguyễn Anh Khôi. Nhưng rồi, nỗi lo ngại đã được gỡ bỏ khi kỳ thủ này nhận được khoản tài trợ trong 3 năm (2016-2018) trị giá 1,5 tỷ đồng từ Công ty dược phẩm Nhất Nhất. Và giờ thì Nguyễn Anh Khôi đã có thể toàn tâm toàn ý hướng tới việc thực hiện mục tiêu lớn của mình.

Cũng giành được Huy chương vàng tại Giải Cờ vua nhanh và cờ chớp trẻ thế giới năm 2017 như Nguyễn Anh Khôi là kỳ thủ Hà Nội Ngô Đức Trí. Kỳ thủ này cũng có tiềm năng không kém Nguyễn Anh Khôi hay Trần Tuấn Minh, Trần Minh Thắng ở đội Hà Nội. Tuy vậy, khác với Nguyễn Anh Khôi, Ngô Đức Trí chưa có nhà tài trợ cá nhân.

Trường hợp của Ngô Đức Trí cũng giống nhiều vận động viên khác ở Việt Nam, trong đó có những vận động viên hàng đầu của Hà Nội. Họ đều gặp khó khăn khi chưa tìm được doanh nghiệp sẵn sàng hỗ trợ kinh phí tập huấn, thi đấu quốc tế, thuê huấn luyện ngoại giỏi, nâng chế độ dinh dưỡng. Thực tế, một số bộ môn ở Hà Nội đã bắt đầu tạo được sự chuyển biến đáng ghi nhận ở khâu tìm tài trợ, như cầu lông và vật, nhưng như vậy vẫn còn quá ít bởi số vận động viên xuất sắc mà thể thao Hà Nội đang sở hữu, cần có “bệ phóng” phát triển tài năng là khá nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không thể thiếu sự tiếp sức của doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.