Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đá cầu Hà Nội có sân chơi mới

Hà Nhật| 24/12/2017 16:54

(HNMO) – Khi Hà Nội ngày càng hiếm những giải đá cầu quy mô, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ đã quyết định tổ chức một giải đá cầu với quy mô lớn nhất Hà Nội hiện nay vào ngày 24-12.

Giải đấu thu hút hầu hết cao thủ làng đá cầu Thủ đô -Ảnh: Quý Lượng


4 năm gần đây, Giải đá cầu các câu lạc bộ Hà Nội không còn được tổ chức khiến những người ham mê đá cầu mất một sân chơi giàu ý nghĩa. Trong khi đó, đá cầu được coi là một đặc sản của thể thao Hà Nội, từng mang lại không ít huy chương quốc tế cho thể thao Việt Nam và cống hiến nhiều vận động viên cho đội tuyển quốc gia. Đó là khi Hà Nội có nền là phong trào đá cầu phát triển tốt, bền vững.

Tuy nhiên, vài năm gần đây, đá cầu Hà Nội không còn những giải đấu lớn. Trên chục giải đấu phong trào được tổ chức trong năm nhưng hầu hết có quy mô nhỏ, do các câu lạc bộ tự tổ chức và ít có dấu ấn của đơn vị quản lý nhà nước về Thể dục Thể thao (TDTT). Chính vì vậy, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Tây Hồ đã quyết định tổ chức Giải đá cầu quận Tây Hồ mở rộng lần thứ nhất năm 2017.

Gần 300 vận động viên từ 21 đội trên địa bàn Hà Nội, Thái Bình, Hải Phòng… tham dự các nội dung đơn, đôi, ba, giúp giải đấu có quy mô lớn nhất trong các giải đá cầu Hà Nội trong nhiều năm gần đây.

Ông Nguyễn Hồng Việt – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ cho biết: "Giải đấu được kỳ vọng sẽ đóng góp vào gìn giữ và phát triển phong trào đá cầu Thủ đô. Ngay trên địa bàn quận cũng có một số câu lạc bộ hoạt động liên tục, bền bỉ nhưng nếu thiếu các sân chơi thì phong trào sẽ ngày càng sa sút. Đến lúc vực lại cũng khó. Vì thế, Trung tâm tổ chức giải đấu nhằm hội tụ người yêu thích đá cầu trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh thành khác”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đá cầu Hà Nội có sân chơi mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.