Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tay kiếm từng dự Olympic 2016 mang về HCV cho đoàn Hà Nội

Nhật Hà| 27/12/2017 15:18

(HNMO) – Ngày 27-12, tay kiếm Đỗ Thị Anh – từng tham dự Olympic 2016, đã góp phần mang về ngôi vô địch nội dung đồng đội Kiếm liễu nữ cho đoàn Hà Nội trong ngày thi đấu cuối của Giải đấu kiếm vô địch quốc gia 2017 tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội).

Trao giải đồng đội Kiếm liễu nữ.


Trong ngày thi đấu cuối đã diễn ra hai trận chung kết đồng đội nội dung Kiếm liễu nữ và Kiếm chém nam. Trong trận chung kết Kiếm liễu nữ giữa Hà Nội với Hải Dương, Đỗ Thị Anh đã chứng tỏ vai trò trụ cột khi góp phần quyết định giúp đội Hà Nội giành chiến thắng chung cuộc 37-31. Đây không phải là trận đấu dễ dàng của đội Hà Nội khi Hải Dương có sự góp mặt của tay kiếm kỳ cựu từng vô địch SEA Games Trần Thị Len – mới trở lại thi đấu sau khi sinh con. Đội Hải Dương đã dẫn điểm trong nửa thời gian thi đấu đầu tiên rồi sau đó đoàn Hà Nội mới vượt lên nhờ sự xuất sắc của Đỗ Thị Anh.

Đây cũng là tấm HCV duy nhất tại giải năm nay của kiếm thủ nữ Hà Nội này. Trước đó, ở nội dung Kiếm liễu cá nhân, Đỗ Thị Anh chỉ giành Huy chương bạc (HCB) sau khi bất ngờ thua Phạm Thị Ngọc Luyên (Hải Dương) trong trận chung kết.

Còn ở nội dung đồng đội Kiếm chém nam, dù có tên trong đội hình Hà Nội dự trận chung kết với Bắc Ninh song tay kiếm số 1 Việt Nam Vũ Thành An không thi đấu. Các đồng đội của anh đã không thể đánh bại đội Bắc Ninh và chấp nhận thua 34-45. Ở nội dung cá nhân, Vũ Thành An không tham dự nên chức vô địch đã thuộc về Vũ Văn Hùng (Hải Phòng).

Kết thúc giải đấu, với sự vượt trội về lực lượng, đoàn Hà Nội xếp nhất toàn đoàn với 5 HCV, 6 Huy chương bạc (HCB), 7 Huy chương đồng (HCĐ). Xếp nhì là TP Hồ Chí Minh với 3 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ, xếp ba là Bắc Ninh (2 HCV, 4 HCĐ).

Giải đấu năm nay có 106 vận động viên từ 7 đoàn là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Công an nhân dân, Thanh Hóa, trong đó có 2 đoàn lần đầu góp mặt là Thanh Hóa và Công an nhân dân. Tuy nhiên, giải năm nay lại vắng đoàn Bình Phước – địa phương đã phát triển môn Đấu kiếm trong 6 năm qua.

Tại giải, các vận động viên tranh tài ở 12 nội dung cá nhân và đồng đội, gồm: Kiếm liễu cá nhân nam, Kiếm liễu đồng đội nam, Kiếm liễu cá nhân nữ, Kiếm liễu đồng đội nữ, Kiếm chém cá nhân nam, Kiếm chém đồng đội nam, Kiếm chém cá nhân nữ, Kiếm chém đồng đội nữ, Kiếm 3 cạnh cá nhân nam, Kiếm 3 cạnh đồng đội nam, Kiếm 3 cạnh cá nhân nữ và Kiếm 3 cạnh đồng đội nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay kiếm từng dự Olympic 2016 mang về HCV cho đoàn Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.