Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saigon Heat: Tinh thần đồng đội là chìa khóa thành công

Minh An| 18/01/2018 06:51

(HNM) - Những nghi ngại vào đội bóng Saigon Heat hồi đầu mùa giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á mở rộng (ABL) 2017-2018 đang dần tan biến sau những thành công của đội trong thời gian gần đây.

Các cầu thủ đội Saigon Heat.


Saigon Heat bước vào mùa giải này với hàng loạt thay đổi về nhân sự, trong đó, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của huấn luyện viên (HLV) người Canada Kyle Julius. Không ngẫu nhiên khi ông thầy người Canada xuất hiện ở Saigon Heat. Tài năng và tầm nhìn của ông đã được khẳng định. Bởi vậy, Saigon Heat muốn hướng đến một đẳng cấp mới. Ở đó, đội bóng phải luôn mang dáng dấp của một nhà vô địch thay vì chấp chới giữa có thể vô địch hoặc không, như đã thể hiện ở những mùa giải ABL trước. Vì thế, họ đã đặt niềm tin vào HLV Kyle Julius.

Lúc này, ở Saigon Heat, người ta luôn nhắc đến triết lý 3D (determination - quyết tâm, dedication - cống hiến, discipline - kỷ luật) và triết lý 20 bậc thang (gồm 20 tiêu chuẩn và cách vận hành đội bóng) được HLV Kyle Julius áp dụng để đưa tập thể được ông huấn luyện đi đến thành công. Ở triết lý 20 bậc thang, yếu tố vì tập thể được đề cao. Theo đó, các cầu thủ luôn phải sẵn sàng hy sinh vì tập thể dù phải thi đấu với nhiệm vụ và vị trí mà mình không mong muốn.

Tuy vậy, khi quyết tâm thay đổi, những người trong cuộc đã lường trước khó khăn bởi không thể nhanh chóng đưa một triết lý mới và một phong cách vào đội bóng. Thực tế, đại diện bóng rổ Việt Nam - Saigon Heat đã đạt được thành công bước đầu với triết lý này. Sau khởi đầu không như ý tại ABL mùa này, trong đó có trận thua tân binh Formosa Dreamers (Đài Loan, Trung Quốc) ở trận mở màn, dường như Saigon Heat đã cho thấy đang đi đúng hướng trong việc làm mới chính mình.

Hàng loạt trận thắng kể từ đầu năm 2018, trong đó có chiến thắng ngoạn mục trước đương kim vô địch Hong Kong Eastern (Hong Kong, Trung Quốc) ngay trên sân khách và trước đội bóng bất bại từ đầu mùa là Chong Son Kungfu (Trung Quốc), đã giúp Saigon Heat lọt vào nhóm đầu để thực hiện mục tiêu lần đầu tiên lọt vào chung kết giải đấu cũng như lột xác so với chính mình.

Đến lúc này, Saigon Heat vẫn chưa đi hết vòng loại ABL 2017-2018. Khó khăn vẫn ở phía trước nhưng rõ ràng đã có những dấu hiệu tích cực ở đội bóng luôn được đầu tư bậc nhất ở Việt Nam nhưng thường chưa có duyên với các lần chinh phục ngôi vô địch cả ở giải quốc nội cũng như quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Heat: Tinh thần đồng đội là chìa khóa thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.