Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày 8-2, Chủ tịch FIFA sẽ sang làm việc tại Việt Nam

Nhật Hà| 06/02/2018 20:03

(HNMO) – Ngày 6-2, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam đã thông báo, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino sẽ tới làm việc tại Việt Nam trong ngày 8-2.


Chuyến tới Việt Nam của ông Gianni Infantino là một phần trong kế hoạch hoạt động của FIFA nhằm cập nhật, tìm hiểu rõ hơn hoạt động phát triển bóng đá của các liên đoàn thành viên, trên cơ sở đó FIFA sẽ xây dựng các dự án phát triển, các chương trình mục tiêu nhằm hỗ trợ cho các liên đoàn thành viên.

Theo kế hoạch, ông Gianni Infantino sẽ có mặt tại Hà Nội vào sáng ngày 8-2 và chỉ có duy nhất một ngày thăm, làm việc tại Việt Nam.

Ông Gianni Infantino sắp tới Việt Nam


Trong những năm qua, FIFA đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam, trong đó phải kể tới chương trình Goal Project với các hạng mục như sân cỏ nhân tạo, phòng thí nghiệm, phòng huấn luyện cao độ… để hoàn thiện Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, hằng năm FIFA còn hỗ trợ giảng viên, trang thiết bị và một phần kinh phí tổ chức các khóa đào tạo HLV, trọng tài bóng đá, hỗ trợ kinh phí tổ chức các giải đấu trong nước, bóng đá phong trào. Đặc biệt, FIFA vừa chọn Việt Nam là một trong những liên đoàn tham gia dự án thí điểm phát triển bóng đá nữ trẻ kéo dài 18 tháng. Dự kiến vào tháng 3 tới, FIFA sẽ cử chuyên gia sang khảo sát và giúp LĐBĐ Việt Nam lập chương trình dài hạn phát triển cầu thủ bóng đá nữ trẻ. Nếu thấy phù hợp, FIFA sẽ hỗ trợ về trang thiết bị và tài chính.

Ông Gianni Infantino đắc cử Chủ tịch FIFA tại Đại hội bất thường diễn ra ở Zurich (Thụy Sĩ) vào năm 2016. Ông từng để ra ý tưởng mang tính đột phá là tăng số đội tham dự World Cup lên thành 40 đội. Ông cũng được biết đến với vai trò thương mại hóa các giải đấu câu lạc bộ ở Châu Âu ( UEFA Champions League, Europa League), giúp các giải đấu này đạt doanh thu khổng lồ trong hơn 1 thập kỷ qua. Ông cũng giúp đề ra Luật Công bằng tài chính áp dụng cho các câu lạc bộ ở Châu Âu và đề xuất ý tưởng EURO 2020 diễn ra ở 13 quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 8-2, Chủ tịch FIFA sẽ sang làm việc tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.